Audi và BMW ‘đại chiến’ laser

06:44, 10/06/2014
|

(VnMedia)- Công nghệ laser hiện nay đang dần trở thành một vũ khí lợi hại để các đối thủ ‘hạ sát’ nhau và trong lĩnh vực ô tô cũng đang diễn ra cuộc cạnh tranh laser giữa 2 người khổng lồ Audi và BMW.

Từ triển lãm CES hồi tháng 1 vừa qua, Audi và BMW đã chính thức tham gia cuộc chiến công nghệ chiếu sáng laser khiến cả thế giới ô tô điên đảo say mê. ‘Phát súng’ đầu tiên khai mào cuộc chiến chính là tuyên bố của Ulrich Hackenberg, Giám đốc R&D của Audi tại CES: "Chúng tôi sẽ là thương hiệu xe hơi đầu tiên ứng dụng tia laser vào sản xuất ô tô".  Audi giới thiệu công nghệ này trên một phiên bản Audi Sport Quattro concept, một mẫu xe giống như chiếc mà hãng vừa mới cho ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt vài tháng trước đó.

Ảnh minh họa

Audi và BMW đang chạy đua trong công nghệ chiếu sáng lazer

BMW bắt đầu tham chiến vào tháng 2. Thực ra hãng đã từng ứng dụng công nghệ laser cho các mẫu concept trước đây, nhưng chính thức trang bị công nghệ chiếu sáng hiện đại này cho phiên bản i8 hybrid plug-in kiểu dáng thể thao, kèm với tuyên bố ‘dằn mặt’ đối thủ:  "Đây là mẫu xe ứng dụng công nghệ chiếu sáng tiên tiến đầu tiên được đưa vào sản xuất hàng loạt".

Vâng, ‘siêu sao’ BMW đã  lên tiếng đả kích Audi và rồi cũng tự mình xác nhận đã ‘hạ đo ván’  đối thủ:  "theo như chúng ta biết, việc bên nào đưa công nghệ này vào danh sách lựa chọn sản xuất đầu tiên không quan trọng. Chính yếu vẫn là bên nào đã gắn thiết bị laser đó vào xe và ánh đèn phát ra từ ‘bí kíp’ đó đổ sáng trên đường mới là người chiến thắng. Và công ty chúng tôi đã sở hữu hệ thống đèn pha chạy bằng laser đầu tiên và hiện đang cung cấp cho các đại lý của hãng, mới thực sự xứng danh nhà vô địch".

Ảnh minh họa

BMW i8 đang chạy trước Audi

Tại buổi ra mắt báo chí giới thiệu mẫu  i8 ở Los Angeles cuối tháng 4 vừa rồi, các kỹ sư BMW phát biểu rằng i8 sẽ chính thức được trang bị đèn pha laser bắt đầu từ tháng 11. Theo nguồn tin từ một giám đốc khác cho biết, mốc thời gian đó có thể sẽ sớm hơn, vào khoảng tháng 9 tới đây.

Trong tháng 5, Audi đã cho ra mắt mẫu R8 LXM với 99 chiếc đặc biệt được trang bị hệ đèn laser. Để đáp trả lại lời của BMW, hãng xe thương hiệu 4 vòng tròn nối nhau cho hay, những xế cưng này sẽ được giao tận tay khách hàng trong mùa hè này.

Nhưng BMW đâu phải dễ ‘nhằn’. Ngay đêm 5/6/ 2014, có tới 8 chiếc i8 sở hữu công nghệ chiếu sáng laser đầu tiên đã được bàn giao cho khách hàng trong buổi lễ tôn vinh ông trùm giải trí lão làng của Đức, Thomas Gottschalk,  được tổ chức tại BMW Welt ở Munich. "Với vũ khí laser này, BMW i8 đang viết lại lịch sử ô tô thế giới", trích lời trong một thông cáo báo chí mới đây.

Ảnh minh họa

Với 8 xe đã được giao tới tay khách hàng

Song, cuộc đại chiến này vẫn chưa kết thúc khi cái mác giá cho hệ thống đèn laser hiện đại của BMW vẫn chưa được lật mở. Hiện hãng xế sang vẫn chưa đưa ra câu trả lời và giới chuyên gia dự đoán, có thể hãng sẽ đính giá chính thức vào mùa thu này. Riêng 8 khách hàng đã nhận mẫu i8 mới có thể ‘xõa’ cùng xế cưng của mình vì dường như họ đang được miễn phí công nghệ chiếu sáng thưởng đẳng.

Dù "cuộc chiến" laser này có phần ngớ ngẩn, nhưng chắc chắn việc cạnh tranh ‘thân thiện’thế này lại thúc đẩy sự phát triển và tạo ra nhiều cải tiến độc đáo hơn nữa. Thực lòng, chúng ta không thể nào ngồi yên để ‘hóng’ từng tin về những ‘miếng đòn’ mà Audi và BMW sẽ ra tiếp theo. Mèo nào cắn mỉu nào? Chúng ta hãy cùng chờ đợi nhé.


Hồng Phúc - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc