Porsche Cayenne coupe - Đối thủ của BMW X6

08:15, 07/05/2014
|

(VnMedia) - Ngay sau khi hãng BMW giới thiệu mẫu xe X6 mang phong cách coupe, Volkswagen cũng đưa ra một phiên bản Porsche Cayenne hoàn toàn mới để cạnh tranh. Trước đó, Mercedes cũng có kế hoạch tung ra thị trường mẫu MLC theo phong cách SUV coupe.
 
Kế hoạch phát triển một phiên bản mới trong gia đình Cayenne đang được Porsche triển khai tích cực, đây cũng là một trong 7 mẫu SUV mới của tập đoàn mẹ Volkswagen dựa trên nền tảng MLB. Mang phong cách coupe 5 cửa, Cayenne mới sẽ là đối thủ trực tiếp của BMW X6 và mẫu SUV coupe mà Mercedes mới giới thiệu.

Ảnh minh họa

Phiên bản coupe của Cayenne hứa hẹn sẽ thể thao hơn các mẫu hiện tại, theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV mới sử dụng cả động cơ xăng, diesel, plug-in xăng-điện và hybrid diesel-điện. Phong cách thiết kế ảnh hưởng của siêu xe 918 Spyder.
 
Hãng xe Đức lên kế hoạch giới thiệu Cayenne coupe vào năm 2018, là một phần của gia đình Cayenne thế hệ thứ ba.
 
Cayenne coupe dự kiến khi bán ra thị trường sẽ có giá cao hơn 15-20% so với phiên bản hiện tại, khoảng bắt đầu từ 84.300 USD cho phiên bản 3 lít V6 chạy xăng. Cũng giống như cách Porsche đang làm trên Cayenne hiện tại, Cayenne coupe sẽ có các phiên bản GTS, Turbo, Diesel với bản Turbo S lắp động cơ tăng áp kép V8 xăng công suất trên 550 mã lực.


Đức Huy - Autoweek

Ý kiến bạn đọc