Những siêu phẩm mới tại triển lãm ô tô New York 2014

14:20, 15/04/2014
|

(VnMedia) - Triển lãm quốc tế - New York Auto Show 2014 sẽ được khai mạc vào tuần cuối của lễ Phục sinh (từ 18 - 27/4), và giống như những bông hoa vừa chớm nở, ô tô sẽ thể hiện bộ mặt tươi mới nhất của các hãng xe, bao gồm những công nghệ của tương lai.   

Đầu tiên là siêu xe Chevrolet Corvette Z06 2015. Với công suất 625 mã lực, đây không chỉ là siêu xe mạnh nhất mà Chevrolet từng sản xuất mà cũng là lần đầu tiên một mẫu convertible được thiết kế ở dạng rag -top (xe mui trần). Về sức mạnh động cơ, Corvette Z06 không kém gì Ferrari cũng như Lamborghini nhưng chi phí chỉ bằng 1/3. Hộp số sử dụng loại số sàn 7 cấp hoặc tùy chọn số tự động 8 cấp được Chevy khẳng định là cho phản ứng sang số hàng đầu thế giới.   

BMW cũng có một động thái tương tự khi trình làng mẫu BMW X4 2015 của mình. Một chiếc xe hơi có tỷ lệ tương tự như SUV X3 nhưng mang phong cách hiếu chiến của X6. Tổng cộng, BMW X4 sẽ có 6 lựa chọn về động cơ và đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, với cần gạt số ở  dưới vô-lăng. Nhưng điểm mới nhất ở X4 là việc ứng dụng hệ thống iDrive touch-pad cho các menu trên màn hình. 

Ảnh minh họa
X4 - Dòng xe tương lai của BMW

Hãng Dodge thì mang đến triển lãm bộ đôi được kỳ vọng nhất: Challenger 2015 và 2015 Charger. Hai chiếc xe “cơ bắp” mang thương hiệu của người Mỹ đã được thiết kế lại hoàn toàn so với các phiên bản trước. Được trang bị động cơ V8 dung tích 6,1 lít không chỉ giúp cho hai dòng xe này hoạt động mạnh mẽ mà còn tạo ra tiếng gầm đặc trưng của dòng xe này.  

Acura cũng trình làng dòng TLX hoàn toàn mới của mình, kết hợp cả hai dòng ILX và RLX trước đó. Chiếc xe sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.4 lít, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với hộp số tự động tám cấp. Một phiên bản khác là động cơ 6 xi-lanh 3.5 lít , sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hộp số tự động chín cấp.  

Acura cho biết, TLX 2015 được thiết kế để “mang tới sự yên tĩnh trong mọi điều kiện lái xe,” hãng xe đến từ Nhật Bản hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến lớn trong việc giảm tiếng ồn nhờ cải tiến độ cứng thân xe, các thiết bị giúp cách âm, cũng như các thiết bị điện tử giúp kiểm soát tiếng ồn.  

Một dòng xe thương hiệu Nhật khác lại mang đến triển lãm phong cách thiết kế của tương lai, đó là Nissan với dòng Murano 2015 hoàn toàn mới. “Khi chiếc xe chính thức được giới thiệu, nó sẽ giúp Nissan mở rộng phạm vi dòng sản phẩm SUV và Crossover, Nissan Murano cũng sẽ đại diện cho ngôn ngữ thiết kế mới cho các dòng xe của Nissan trong tương lai,” hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết. “Cùng với phong cách sáng tạo của mình, chiếc Nissan Murano hoàn toàn mới sẽ rộng rãi hơn, nội thất cao cấp và hiện đại, trang bị an toàn và có nhiều công nghệ tiên tiến.”   

Ảnh minh họa

                                                          Nissan Murano 2015

Ngoài ra, sẽ có khá nhiều phiên bản xe hấp dẫn cũng xuất hiện tại New York tuần này, chẳng hạn như các phiên bản GTS của Porsche Boxster và Cayman, 2015 Hyundai Sonata và Volkswagen Jetta 2015… Như mọi khi, người yêu xe sẽ được chuẩn bị cho một chút ngạc nhiên khi hãng kéo những tấm màn phủ ra.


Đức Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc