Nissan Sunny bất ngờ giảm giá tới 80 triệu

06:39, 22/03/2014
|

(VnMedia) - Giá mẫu xe nhỏ Nissan Sunny đang được các đại lý Nissan tại Hà Nội bán với giá giảm 20-80 triệu đồng do sai lầm trong chính sách giá, sức cạnh tranh của Toyota Vios, Honda City lớn…

 

Hiện tại, Nissan Sunny được phân phối tại Việt Nam có 3 phiên bản, gồm bản số tự động 1.5 XV có giá niêm yết là 588 triệu đồng, bản 1.5 XL số sàn giá 538 triệu đồng và bản dành cho taxi số sàn giá 483 triệu đồng.

 

Tuy nhiên giá bán thực tế đang được các đại lý giảm đồng loạt 20 triệu đồng theo chính sách của Nissan Việt Nam, cụ thể bản số tự động 1.5 XV còn 568 triệu đồng, bản 1.5 XL còn 518 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thỏa thuận với đại lý để giảm thêm khoảng 5-10 triệu đồng.


Ảnh minh họa

Sunny được tăng khuyến mại, giảm giá để tăng sức cạnh tranh.

 

Riêng bản dành cho taxi là một trong những sai lầm về giá của liên doanh Nhật tại Việt Nam . Cụ thể với kỳ vọng ban đầu bán cho taxi, Nissan Việt Nam định giá bản cơ sở này giá 518 triệu đồng khi ra mắt hồi tháng 6/2013. Tuy nhiên do nhu cầu thị trường quá yếu, đến đầu năm 2014 Nissan Việt Nam buộc phải giảm 35 triệu đồng xuống 483 triệu đồng.

 

Chưa dừng lại ở đó, thời điểm hiện tại giá bản dành cho taxi này giảm tiếp 25 triệu đồng xuống 458 triệu đồng, chưa kể xe đã được lắp thêm phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Như vậy so với thời điểm ra mắt, giá bản này đã giảm tới 80 triệu đồng.

 

Lý giải nguyên nhân giảm giá rất mạnh của bản dành cho taxi, một nhân viên bán hàng của đại lý Nissan tại Hà Nội cho biết, ban đầu phiên bản này được sản xuất với số lượng lớn, nhắm tới các hãng taxi nhưng do ế ẩm nên Nissan buộc phải hạ giá sâu để bán cho khách hàng cá nhân. Tuy nhiên do mục tiêu ban đầu dành cho taxi nên phiên bản này chỉ có duy nhất một màu xám.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc