10 điểm mới của Honda PCX 2014

08:14, 14/01/2014
|

(VnMedia)- Mẫu xe ga PCX phiên bản 2014 được Honda ra mắt hôm qua (13/1) có khá nhiều cải tiến nhưng tập trung chủ yếu vào ngoại thất và tiện ích cho người dùng.

* Honda Việt Nam ra PCX mới, giá từ 52 triệu


Ảnh minh họa

PCX 2014 tập trung cải tiến ngoại thất, tiện ích 

 

1- Hệ thống đèn: Điểm mới ấn tượng nhất của PCX 2014 là toàn bộ hệ thống đèn trên xe là đèn LED, gồm đèn pha, đèn hậu, đèn báo rẽ, đèn định vị, đèn phanh và đèn soi biển số. Không chỉ mang lại sự sang trọng, sự thay đổi này giúp giảm mức tiêu hao điện tới 60% so với đời trước, từ đó giảm ma sát sinh ra khi bộ đề tích hợp ACG phát điện, góp phần giảm tiêu hao nhiên liệu.

Ảnh minh họa

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe là đèn LED

 

2- Cụm đèn pha, đèn hậu được thiết kế mới: Cụm đèn pha PCX 2014 thiết kế dạng chữ U với cạnh thẳng hơn, đáy tròn hơn và không có đế với hình tai thỏ của thế hệ trước. Cụm đèn hậu, đuôi xe được thiết kế lớn hơn nên cân đối hơn, khắc phục điểm yếu đầu to – đuôi bé của đời trước.

Ảnh minh họa

Đuôi xe cân đối hơn 

 

3- Thân xe, yên xe thiết kế mới: Thiết kế thân xe góc cạnh hơn với nhiều đường gân nổi, yên xe có những đường gờ và đường chỉ khâu theo kiểu SH chứ không thẳng trơn như PCX 2012, giúp xe sang trọng và tạo cảm giác an toàn hơn.


Ảnh minh họa

Yên xe mới sang hơn

 

4- Mặt đồng hồ được thiết kế mới, bổ sung cả đồng hồ thời gian và đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu trung bình.

 

Ảnh minh họa

Mặt đồng hồ mới bổ sung đồng hồ thời gian và tiêu hao nhiên liệu


5- Cốp xe được tăng dung tích lên 25 lít và có chốt giữ yên tiện lợi, tránh yên xe sấp xuống trong lúc đang lấy hoặc cất đồ. Hộc đựng đồ phía trước được thiết kế rộng hơn 74% so với thế hệ trước, có thể đựng cả chai nước 500 ml.


Ảnh minh họa

Cốp xe lớn hơn, chốt giữ yên tiện lợi

 

6- Bình xăng tăng dung tích từ 5,9 lít lên tới 8 lít. Nắp bình xăng được thiết kế mới với nắp bật ngược lại đời trước, tiện dụng hơn.


Ảnh minh họa

Bình xăng lớn hơn 2 lít, kiểu mở mới tiện hơn

 

7- Lốp sau xe là loại mới, được làm từ hỗn hợp các-bon và cao su, ít sinh nhiệt hơn, giảm 20% lực cản lên vòng quay của bánh sau, góp phần tiết kiệm nhiên liệu.

 

8- Hệ truyền động: dây cu roa, cấu tạo của cánh quạt và lá tản nhiệt…được cải tiến, giúp cho xe có mức tiêu hao nhiên liệu giảm 5% so với đời trước, dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 cc.

Ảnh minh họa

Màu đen mờ của bản cao cấp.

 

9- Màu sơn mới, phiên bản mới: Xe có 6 màu với 2 phiên bản, trong đó phiên bản cao cấp sử dụng sơn mờ (đen mờ và bạc mờ) giúp xe sang trọng hơn.
 

10 - Mức giá mới: Phiên bản tiêu chuẩn giữ nguyên mức giá đề xuất 52 triệu đồng nhưng bản cao cấp có thêm hệ thống định vị kèm chống trộm có giá đề xuất 54,5 triệu đồng, đã gồm thuế VAT.


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc