Thêm cổ đông để phát triển Mini của BMW tại Việt Nam

06:51, 07/11/2013
|

(VnMedia)- Nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng các thương hiệu BMW và Mini tại Việt Nam vừa xác nhận sự tham gia của cổ đông chiến lược mới – một trong những nhà phân phối lớn nhất của BMW trên toàn thế giới - vào Hội đồng quản trị của công ty này.

Cụ thể, theo thông báo của Euro Auto (EAC), nhằm mở rộng sự phát triển cho EAC và thương hiệu BMW tại Việt Nam, các cổ đông EAC) vừa qua đã quyết định kêu gọi thêm nhà đầu tư chiến lược mới cho công ty. Sau những cân nhắc cẩn thận, các cổ đông và ban quản trị EAC đã quyết định ký kết thỏa thuận với công ty Sime Singapore Limited, một thành viên của Sime Darby Motors tại Malaysia.

Sime Darby Motors là một trong những nhánh chính của tập đoàn Sime Darby Group (Malaysia); và là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất hiện nay tại Châu Á, với rất nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng tại Trung Quốc, Hồng Kông, Macao, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Úc. Sime Darby Motors cũng là một trong những nhà phân phối lớn nhất của thương hiệu BMW trên toàn thế giới.

Ảnh minh họa

Xe Mini đã được EAC nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam


Theo EAC, việc ký kết này được sự chấp thuận của nhà sản xuất BMW AG (Munich, Đức), BMW AG đã ghi nhận những thành tựu của Euro Auto và đã phát triển BMW trong suốt thời gian qua, BMW AG ủng hộ hướng phát triển chiến lược với thành viên mới có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực ô tô tại thị trường Châu Á tham gia vào hội đồng quản trị.

Thông qua việc tham gia của cổ đông chiến lược này, Euro Auto khẳng định đây là điều kiện phát triển trong tương lai cho cả 2 thương hiệu BMW và Mini tại Việt Nam.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc