Toyota Prado 2014 về Việt Nam với giá hơn 2 tỷ

07:55, 25/10/2013
|

(VnMedia)- Mẫu xe thể thao việt dã cỡ lớn Land Cruiser Prado 2014 đã được Toyota nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam, chính thức bán tại các đại lý từ tháng 12/2013 với giá dự kiến khoảng gần 2,1 tỷ đồng.

Về tổng thể, Prado 2014 được cải tiến khá nhiều, cả ngoại thất và nội thất cũng như trang bị tiện nghi và an toàn.

Ảnh minh họa

Toyota Land Cruiser Prado 2014


Kế thừa vóc dáng to lớn và khỏe khoắn điển hình của dòng xe SUV truyền thống, Prado 2014 ấn tượng hơn với đèn cốt LED; đèn pha halogen phản xạ đa chiều; đèn định vị LED; lưới tản nhiệt lớn và được nâng cao hơn. Những điểm nhấn dễ nhận thấy của xe còn bao gồm đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu – chiếc gương sử dụng công nghệ sấy kính, loại bỏ nước, băng đọng trên mặt kính. Phía đuôi xe, sự khác biệt nằm ở tấm ốp với dòng chữ “Land Cruiser” dài hơn và rộng hơn, cho cảm giác khỏe hơn. Cùng với đó là đèn sương mù sau, ốp cửa sau… Bộ mâm đúc 6 chấu 17-inch được thiết kế góc cạnh làm tăng cảm giác thể thao cho chiếc xe.

Nội thất của Prado 2014 có nhiều điểm mới với bộ ghế da và các tấm ốp trang trí cửa được thay thế bằng màu đen làm tăng vẻ sang trọng; đặc biệt hàng ghế trước đã được tăng tiện ích tối đa nhờ ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng thay thế cho ghế chỉnh tay ở phiên bản cũ. Vô lăng 4 chấu điều chỉnh 4 hướng; phím điều khiển tích hợp trên vô lăng; kết nối bluetooth và điều khiển bằng giọng nói Voice Control lần đầu xuất hiện trên một xe do Toyota nhập khẩu.

Ảnh minh họa

Ốp cửa sau dài, rộng hơn

Ngoài ra, Prado 2014 được trang bị đầu DVD 1 đĩa, tương thích với các định dạng MP3,WMA có các cổng AUX, USB để kết nối với các thiết bị nghe nhạc cầm tay cùng  hệ thống âm thanh vòm chất lượng cao với 9 loa bố trí quanh xe. Hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập với cửa gió cho cả hàng ghế thứ 3 và bộ lọc không khí; cửa kính điều khiển điện có chức năng tự động lên xuống và chống kẹt cho tất cả các vị trí.

Land Cruiser Prado 2014 được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van, DOHC, VVT-I, dung tích 2,7 lít, cho công suất cực đại 161 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 246 Nm tại 3.800 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp tích hợp cơ cấu cài cầu điện. Xe còn có hệ thống lái trợ lực thủy lực biến thiên theo tốc độ của xe, giúp tăng sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Đặc biệt, xe có hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian cùng bộ vi sai trung tâm hạn chế trượt TORSEN. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trong điều kiện tiêu chuẩn là 12,5 lít /100 km và có thể đạt vận tốc tối đa 165 km/h.

Ảnh minh họa

Nội thất tiện nghi hơn, ghế lái, ghế phụ chỉnh điện 8 và 4 hướng

Land Cruiser Prado 2014 sẽ chính thức có mặt tại các Đại lý của TMV trên toàn quốc vào tháng 12/2013, với 7 lựa chọn về màu sắc cùng chế độ bảo hành 3 năm hay 100.000 km. Giá bán của xe chưa được công bố nhưng dự kiến khoảng gần 2,1 tỷ đồng, cao hơn bản cũ khoảng 100 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Lưới tản nhiệt mới cao hơn

Ảnh minh họa

Xe có giá bán sau thuế khoảng 2,1 tỷ đồng

Ảnh minh họa

Vô lăng 4 chấu, đầu DVD

Ảnh minh họa

Hộp số tự động có chế độ cài cầu...


Hữu Thọ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc