Toyota Corolla – “thần tượng” của Afghanistan

07:48, 24/06/2013
|

(VnMedia)- Rẻ, khỏe, cứng cáp và bền bỉ là những ưu điểm khiến Toyota Corolla trở thành mẫu xe được ưa chuộng nhất tại vùng đất khắc nghiệt Afghanistan .

 

Mohammad, 30 tuổi, một cư dân thủ đô Kabul đang làm việc cho một công ty nước ngoài, nói vui: “Corolla đã xuất hiện ở đây đầu tiên, thậm chí trước cả khi nó được sản xuất tại quê hương Nhật Bản”.
 

Ảnh minh họa

Corolla được nâng niu theo cách có 1 không 2.

 

Trong khi đó, Mirwais Nabizada (38 tuổi), chủ một đại lý xe cũ, cho biết nhiều người chọnCorolla bởi nó không đắt và dễ dàng trong việc thay thế phụ tùng. Từ đầu năm tới nay, anh này đã bán 70 chiếc xe cũ, trong đó chỉ có 6 chiếc không phải là Corolla. Theo Nabizada, trong hàng loạt màu xe như đen, xanh, vàng, trắng…thì xe màu trắng có giá nhất.  

 

Ảnh minh họa

Dòng chữ thể hiện sự yêu mến Corolla


Chỉ trong 10 phút lái xe từ trung tâm Kabul tới khu vực đại sứ quán Pháp, phóng viên AFP đã đếm được 194 chiếc Corolla và 89 mẫu xe khác, gồm cả xe buýt, xe tải và xe quân sự.

 

Đa số chủ sở hữu Corolla đều rất hãnh diện về chiếc xe, thậm chí viết lên xe những dòng chữ bày tỏ sự ngưỡng mộ: “Corolla xinh đẹp”, “Siêu xế hộp Corolla”, “Tôi yêu Corolla”…
 

Ảnh minh họa

Thậm chí xe rất cũ, chủ xe vẫn tự hào đây là xe Nhật xịn

 

Theo cảnh sát trưởng Kabul Asadullah Khan, có tới 80% xe trong thành phố mang nhãn hiệu Corolla, trong khi tổng số xe ở đây lên tới 700 nghìn chiếc. Được biết giá một chiếc Corolla đời rất cũ tại Kabul khoảng 3.500 USD, trong khi một chiếc xe chạy lướt khoảng 1 năm có giá khoảng 26.000 USD.


Công Thường - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc