Porsche Macan không "mặt nạ" lộ diện

21:22, 12/04/2013
|

(VnMedia) - Mới đây, mẫu xe SUV hạng nhỏ của Porsche đã chính thức lộ diện trên đường mà ít bị che chắn như trước.

Ảnh minh họa

Kiểu dáng trông như một chiếc Porsche Cayenne thu nhỏ

Porsche Macan mới thoạt nhìn trông như một chiếc Cayenne thu nhỏ với thiết kế nhiều tương đồng. Đây là phân khúc đang "lên ngôi" của các hãng xe Đức như Mercedes-Benz GLK, Audi Q5, BMW X3,...Mẫu xe mới của Porsche hứa hẹn sẽ "hot" không kém các đối thủ.

Được phát triển từ nguyên mẫu của dòng 911, Porsche Macan mới mang kiểu dáng và nhiều chi tiết giống với đàn anh Cayenne, đặc biệt là cụm đèn hậu. Thông qua những bức ảnh chụp được có thể thấy rằng Macan có nhiều chi tiết phù hợp với bản phác thảo mà Porsche công bố hồi tháng 2.

Về căn bản, hệ khung gầm Macan được phát triển dựa trênmẫu Q5 của Audi, thương hiệu cùng đứng trong gia đình Volkswagen với Porsche, nhưng để tránh ‘đá’ nhau trên phân khúc SUV hạng sang, Macan sẽ có phong cách thể thao hơn so với Q5.

Mang kiểu dáng tổng thể giống với Porsche Cayenne nhưng Macan có kích thước nhỏ hơn và nằm ở phân khúc SUV hạng trung. Tương đương với Audi Q5 hay BMW X3.

Ảnh minh họa

Chiếc xe chuẩn bị lộ diện hoàn toàn trước công chúng

Macan không chỉ sử dụng chung hệ thống khung gầm với Audi Q5 mà hai mẫu xe này sẽ chia sẻ những thành phần chủ chốt như động cơ xăng và động cơ diesel, hệ thống điều khiển, hộp số, trục xe và cả hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro của Audi. Porsche phát triển riêng cho mẫu xe mới của mình hệ thống giảm xóc, phanh và hệ thống kiểm soát lực phanh.

Về phần sức mạnh, dự kiến phiên bản Macan Turbo ứng dụng động cơ V6 sản sinh công suất tối đa 375 mã lực, ngoài ra còn có thông tin có thể Macan là mẫu Porsche ứng dụng động cơ 4 xilanh đầu tiên kể từ sau khi dòng 968 ngừng sản xuất vào năm 1995.

Porsche Macan sẽ được sản xuất tại nhà máy Leipzig ở Đức.



Minh Huy - Carscoop

Ý kiến bạn đọc