10 chiếc xe chống đạn đắt nhất thế giới

09:52, 12/03/2013
|

(VnMedia) - Xe thể thao sang trọng và đắt tiền là lựa chọn ưa thích của những người nổi tiếng. Nhưng đối với một số ngôi sao, càng nổi tiếng bao nhiêu thì cái giá của sự an toàn càng cao bấy nhiêu. Chính vì vậy, nhiều người giàu có đã đầu tư vào những chiếc xe chống đạn đắt tiền.

Trước khi những chiếc xe chống đạn đắt tiền được đưa ra thị trường, chúng đều phải trải qua các cuộc thử nghiệm chặt chẽ tại các trung tâm uy tín. Những tiêu chuẩn cũ BRV 1999 hiện đã được thay thể bằng bộ tiêu chuẩn BRV 2009. Những chiếc xe chống đạn đạt tiêu chuẩn giờ đây phải chịu được các hình thức tấn công từ mọi phía khác nhau. Các tổ chức độc lập như Beschussamt Mellrichstadt của Đức là nơi thực hiện các cuộc thử nghiệm để kiểm định chất lượng của các phương tiện chống đạn.

Dưới đây là 10 chiếc xe chống đạn cao cấp nhất mà tiền có thể mua được:

1. Mercedes Benz S-Guard 600: 1,4 triệu USD

 
 Ảnh minh họa
Không bỏ qua phân khúc thị trường này, Mercedes Benz đã có riêng một dòng xe sang chống đạn S-Guard 600 giá trên 1,4 triệu USD. Loại xe này có thể chịu được các cuộc tấn công bằng súng cỡ nòng 7,62mm, lựu đạn rocket, thuốc nổ, súng bắn tốc độ cao. Xe được trang bị động cơ 5.5L V12 twin-turbo, 517 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong vòng 4 giây.

2. Audi A8 Security: từ 685.000 tới 1.000.000 USD

 Ảnh minh họa

Chiếc Audi A8 Security là sự kết hợp hoàn hảo giữa thép, titan và chất liệu chống đạn Kevlar, khiến nó trở nên bất khả xâm phạm trước những cuộc tấn công bằng súng. Chiếc xe còn có khả năng chịu được cháy và tấn công bằng chất hoá học. Audi A8 Security có động cơ xăng W12 450b mã lực có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong vòng chưa đến 5 giây. Đây được coi là chiếc xe đáng giá hơn nhiều so với giá tiền 1 triệu USD.

3. Bentley Mulliner Division: 400.000 USD

 Ảnh minh họa

Chiếc Bentley Mulliner Division lại là một phiên bản xe sang khác được gắn lớp vỏ bọc chống đạn cao cấp từ Mulsanne. Chiếc xe này có giá 400.000 USD

Dòng xe đặc biệt này có thể chịu được các cuộc tấn công bằng súng hỏa lực mạnh, vũ khí hóa học hay chất nổ. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 60 km/giờ trong 5 giây, với tốc độ tối đa là 184 dặm/giờ nhờ động cơ Twin Turbocharged 6.7, 505 mã lực.

4. Maybach 62S : 352.000 USD

 Ảnh minh họa

Những chiếc Maybach vốn lúc nào cũng nổi tiếng là đắt. Nhưng khi hãng sản xuất thiết bị chống đạn nổi tiếng của Thụy Sĩ Rijck kết hợp với Maybach, thì giá của một chiếc xe lại càng đắt hơn nhiều.

Rijck đã tạo ra một chiếc Maybach 62S chống đạn nặng nề có thể ngăn chặn các tay súng bắn tỉa từ mọi phía. Các kỹ sư đã khéo léo trang bị vỏ chống đạn cho chiếc xe mà không hề làm thay đổi thiết kế sang trọng tinh tế cả nội và ngoại thất của chiếc Maybach. Chiếc xe có động cơ xăng AMG V12 Biturbo 5980 ccc 620 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 5 giây.

5. BMW 7 Series High Security: 350.000 USD

 Ảnh minh họa

BMW là nhãn hiệu xe sang cao cấp có tiếng và họ cũng không bỏ ngỏ phân khúc xe chống đạn với dòng 7 Series High Security. BMW tự tin rằng đây là sản phẩm tiêu biểu của công nghệ chế tạo Đức bởi dù sức nặng tăng thêm nhưng nó không hề làm ảnh hưởng đến việc điều khiển cũng như thời gian tăng tốc của chiếc xe.

Chiếc xe có thể chống chọi với những vũ khí tấn công vận tốc cao và các chất hóa học. Chiếc xe còn được trang bị bình xăng có khả năng tự hàn gắn khi bị đạn bắn thủng. Động cơ của nó cũng hàng khủng là V12 6.0, 535 mã lực, có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 6 giây.

6. Popemobile: 311.000 USD

 Ảnh minh họa

Chiếc Popemobile có giá 311.000 USD, nhưng giá trị của nó đối với người sử dụng còn có thể vượt xa hơn thế. Chiếc xe này không những chống đạn mà còn chịu được mọi hình thức tấn công sinh học và hóa học. Cho dù lốp có bị xì hơi, chiếc xe vẫn có thể chạy với tốc độ 70 dặm/giờ. Chiếc xe này được trang bị động cơ chạy xăng Mercedes Benz V8 5l, có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 dặm/giờ chỉ trong 6 giây.

7. Conquest Knight XV: giá 310.000 USD

 Ảnh minh họa

Được coi như là một chiếc "Hummer Killer", Conquest Knight XV được bọc thép siêu cứng với các chi tiết giảm chấn bằng sợi thủy tinh Kevlar. Ngay cả các bánh xe cũng thuộc dạng siêu bền do được làm bằng chất liệu nhôm 6061. Được trang bị động cơ chạy xăng GM V8 6l 325 mã lực  hay động cơ chạy dầu Cummins ISB 6.7, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 153 dặm/giờ cho dù rất nặng.

8. Cadillac one : 300.000 USD

 Ảnh minh họa

Có thể bạn đã nghe nói đến Air Force one, chiếc máy bay dành riêng cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài. Chiếc máy bay này còn có "đồng đội" là chiếc Cadillac one. Chiếc xe limousine cao cấp này có vẻ ngoài không quá nổi bật, nhưng nó được trang bị vỏ bọc chống đạn nặng, cùng với các chi tiết được lựa chọn và gia cố rất kỹ. Một số người còn nói đùa rằng nó có thể chống lại được một cuộc tấn công trực tiếp bằng đầu đạn hạt nhân.

Với giá 300.000 USD, chiếc Cadillac one được trang bị động cơ chạy dầu V8 6.6l turbo 300hp diesel. Thường xuất hiện trong đoàn xe hộ tống các nguyên thủ, chiếc Cadillac one có thể khiến những kẻ tấn công bị vô hiệu hóa.

9. The Dartz Kombat T98 SUV: 200.000 USD

 Ảnh minh họa

Chiếc Dartz Kombat T98 của Nga xét về mặt kỹ thuật là một chiếc xe thể thao chuyên dụng. Tuy nhiên, trông nó giống một chiếc xe tăng nhiều hơn. Cũng tương tự như chiếc Hummer, Dartz Kombat T98 có các cánh cửa nặng bọc thép và cửa sổ kính dày 7 cm, có thể ngăn chặn cuộc tấn công bằng AK-47s hay kể cả lựu đạn rocket.

Chiếc xe được trang bị động cơ "khủng" 8.1 Vortec V8 có thể chạy được với tốc độ 180 km/giờ. Dartz có một lịch sử lâu đời bởi đây là dòng xe chống đạn ra đời từ chiến tranh Thế giới thứ nhất.

10. The Tumbler 

 Ảnh minh họa

Đây là chiếc xe chỉ tồn tại trong tưởng tượng nhưng kể từ khi được sản xuất cho bộ phim Batman, The Dark Knight Rises, nó đã tạo niềm say mê cho rất nhiều fan của Batman. Chiếc Tumbler được trang bị động cơ HM 5.0 l Vauxhall và động cơ máy bay hỗ trợ. Chưa một mẫu nào của chiếc xe này xuất hiện trên thị trường nhưng các kỹ sư cho rằng nếu được sản xuất để bán, giá của nó phải lên đến hàng triệu USD.


Dương An - (TH)

Ý kiến bạn đọc