Ford Focus đang bị Toyota Corolla làm lu mờ

18:08, 09/01/2013
|

(VnMedia) - Trước sự thành công của Toyota Camry thế hệ mới, người ta đang trông đợi một chiếc Corolla mới có khả năng lấy lại địa vị đã bị Ford Focus cướp mất trong năm vừa qua.

Ảnh minh họa

Toyota Corolla trông như một chiếc Camry thu nhỏ

Trong năm 2012, Toyota Corolla tỏ ra lép vế so với các đối thủ như Honda Civic hay Ford Focus bởi kiểu dáng đã đi đến giai đoạn "nhàm chán" đối với khách hàng. Chính vì lí do đó mà hãng xe Nhật Bản đang gấp rút chuẩn bị tung ra phiên bản 2014 của Toyota Corolla nhằm tìm kiếm lại vị trí đã mất của mình trong năm vừa qua.

Một vài hình ảnh lộ diện trong 1 tờ báo tại Nhật Bản cho thấy Toyota Corolla thế hệ mới đã thay đổi theo chiều hướng tích cực, cụ thể là hơi hướng Camry xuất hiện trong đường gân chạy dọc thân xe, giúp mang lại cảm giác vững chãi hơn. Đầu xe cũng là nơi thay đổi mạnh mẽ với kiểu lưới tản nhiệt mới, đèn pha hiện đại với projector, gương chiếu hậu được tích hợp đèn báo rẽ.

Ảnh minh họa

Nội thất thể thao hơn với nhiều chi tiết mạ crom

Phía bên trong nội thất, Toyota cũng đã bắt đầu chăm chút cho không gian xe với nhiều chi tiết được mạ crom, bảng đồng hồ mang nhiều ảnh hưởng từ mẫu xe thể thao GT85, mặt đồng hồ thể thao với các viền crom bao quanh, tay lái 3 chấu tích hợp các nút chức năng. Nội thất trong xe hứa hẹn nhiều tiện nghi hơn nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Hàn Quốc.

Về mặt vận hành, Toyota Corolla 2014 được dự đoán vẫn sử dụng động cơ có dung tích từ 1.6 đến 2.0 lít nhưng được cải thiện công suất, giúp xe nhanh hơn đồng thời cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ hiện tại.

Ảnh minh họa

Tiện nghi cao cấp hơn sẽ được bổ sung nhằm tăng tính cạnh tranh

Chưa rõ thời gian nào Toyota sẽ tung ra chiếc xe này, nhiều người hi vọng nó sẽ có mặt tại triển lãm Detroit 2013 diễn ra tại Mỹ trong vài ngày tới.


Minh Huy - Autoblog

Ý kiến bạn đọc