Hyundai Santa Fe 2013 về Việt Nam

18:46, 17/11/2012
|

(VnMedia) - Mẫu xe Crossover Hyundai Santa Fe 2013 đã có mặt tại Việt Nam, với giá bán khoảng 1,3 tỷ đồng.

Ảnh minh họa

 Hyundai Santa Fe trong một bãi xe ở Sài Gòn

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2013 tại Việt Nam chính là phiên bản Sport tại thị trường Mỹ, nhưng có thêm hàng ghế thứ 3 nên xe có 7 chổ ngồi. Chiều dài tăng thêm 40m và chiều rộng nới ra 5 mm so với phiên bản cũ. Trong khi đó chiều cao lại thấp hơn tới 45 mm. Chiều cao giảm thấp dần về phía sau nên hàng ghế thứ 3 có thể sẽ không được thoải mái như phiên bản cũ.

Hyundai Santa Fe 2013 sẽ có mặt ở Việt Nam với 2 phiên bản động cơ. Phiên bản động cơ xăng sẽ được trang bị động cơ 2.4 lít, công suất 176 mã lực, phun xăng MPI. Động cơ dầu mang dung tích 2.2 lít, công suất 197 mã lực, có trang bị tăng áp Turbo E-VGT, hệ thống phun Common Rail. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Ảnh minh họa

Đuôi xe mang đậm chất thiết kế của Hyundai Tucson

Đối với phiên bản máy xăng, xe chỉ tiêu thụ 5,7 lít/100 km tại tốc độ 60 km/h, tương tự là 4,9 lít đối với động cơ dầu. Đây là thành tích ấn tượng, nhưng không biết là có bị Hyundai "nói quá" lên như scandal mới đây hay không.

Quan sát các khu vực nút bấm chức năng quanh cần số và trên bảng điều khiển trung tâm, có thể thấy các trang bị trong xe đã bị cắt giảm khá nhiều. Một số thiết bị tiện nghi như DVD, cửa nóc, Bluelink, đỗ xe tự động, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, âm thanh Infinity, Cruise Control hoàn toàn vắng bóng. Tuy nhiên một số trang bị cao cấp vừa đủ vẫn được trang bị như nút bấm khởi động, xi nhan trên gương, nhiều chế độ trợ lực lái, chế độ lái Eco, Rèm che nắng cửa sau, ốp bậc lên xuống, cảm biến ánh sáng, cảm biến mưa, ghế da…

Ảnh minh họa

Nội thất thiếu nhiều tiện nghi.

Hiện chưa có giá bán chính thức, nhưng Hyundai Santa Fe 2013 được dự đoán sẽ có mức giá khoảng 1,3 tỷ đồng.


Hoàng Vũ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc