Cận cảnh xe thể thao 2 cửa Renault tại Việt Nam

11:57, 05/11/2012
|

(VnMedia) - Renault Megane Sport về Việt Nam sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Đức: Volkswagen Scirocco.

Ảnh minh họa

Renault Megane Sport cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Scirocco

Ra mắt lần đầu năm 2004, Megane RenaultSport được định hướng làm phiên bản hiệu năng cao của dòng xe nhỏ gia đình Megane II, kết hợp sự tiện dụng của thiết kế 3 hoặc 5 cửa với động cơ cùng hệ thống treo cải tiến và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Megane RenaultSport 250 trang bị động cơ 4 xy lanh dung tích 2.0L, có turbo tăng áp kép, công suất 265 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 340Nm, giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6 giây. Xe chỉ có duy nhất lựa chọn hộp số sàn 6 cấp, đúng với phong cách thể thao đòi hỏi nhiều ở người lái. Đèn pha dạng bi-xenon, la-zăng hợp kim 18 inch cách điệu và đặc biệt là ống xả đặt chính giữa xe đều làm nổi bật lên cá tính riêng.

Ảnh minh họa

Kiểu dáng đậm chất thể thao

Nhưng đáng tiếc là Megane Sport RS lại sử dụng hệ dẫn động là dạng cầu trước, do đó nó mất đi một phần hấp dẫn của xe thể thao. Đối với những tín đồ mê drift thì có thể sẽ thất vọng.

Bên trong nội thất, có thể dễ dàng nhận ra những đặc điểm của xe thể thao như vô-lăng có độ uốn theo lòng bàn tay, bàn đạp ga bằng nhôm hay ghế ngồi bọc lấy thân người. Màn hình trung tâm hiển thị thông tin với kích thước khá lớn và rõ ràng, rất hiện đại. Sự tiện nghi được đảm bảo với chức năng sưởi trên ghế, thiết bị hạn chế tốc độ, gương chỉnh điện, kết nối Bluetooth/AUX/USB và dàn âm thanh Bose công suất 140W.

Ảnh minh họa

Nội thất đơn giản mang hơi hướng năng động

Trên Megane Sport còn có các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA và cân bằng điện tử ESP đặc biệt mang tên R.S Dynamic Management. Ngoài ra còn có hệ thống túi khí lái xe + hành khách phía trước tự động thích nghi và túi khi bên hông.

Tại Việt Nam, Renault niêm yết giá chiếc Megane Sport ở mức 1,499 tỷ đồng. Xe sẽ có 4 màu để lựa chọn là Trắng, Vàng, Ghi và Đen.


Minh Huy - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc