Chính thức công bố nguyên nhân tai nạn tại Vietnam Motor Show 2012

07:37, 02/10/2012
|

(VnMedia) - Hơn 1 ngày sau vụ tai nạn đáng tiếc làm 2 người bị thương nặng tại khu vực thử xe Focus mới, Ford Việt Nam đã lên tiếng khẳng định vụ tai nạn do lỗi của khách tham quan và hiện 2 nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Trong thông cáo phát đi chiều nay 1/10, Ford Việt Nam cho hay, ngày 30/9, tại khu vực lái thử xe của triển lãm ô tô Việt Nam đã xảy ra một tai nạn với xe Ford Focus lái thử ở tốc độ thấp do lỗi của người lái là khách tham quan.

"Tai nạn xảy ra khi người lái, là khách tham quan triển lãm, đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh khi chiếc xe đang ở chế độ lùi, gây ra va chạm với hai chiếc xe Honda tại khu vực lái thử này" - thông cáo của Ford Việt Nam khẳng định.

Theo Ford, tai nạn này làm bị thương hai người trong khu vực lái thử xe, bao gồm một bé trai 10 tuổi và một chuyên gia người Nhật của Honda tại Việt Nam. Hiện nay cả hai người này đã được điều trị đầy đủ tại bệnh viện. Ford đã và đang cung cấp các hỗ trợ cần thiết cho gia đình cháu bé và Honda Việt Nam.

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tai nạn. ảnh DV


Trước đó, VnMedia đã thông tin, vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khoảng 10 giờ ngày 30/9, ngày cuối cùng của triển lãm ô tô Việt Nam 2012, khiến 2 người bị thương nặng. Nạn nhân thứ nhất là ông Ichikawa, chuyên gia kỹ thuật người Nhật Bản của Honda Việt Nam, bị gãy xương vai, dập lá lách, gãy xương đầu gối, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Việt Pháp. Nạn nhân thứ hai là cháu Lê Hiếu, 10 tuổi, bị thương, đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Vụ tai nạn còn khiến hai xe ôtô biển kiểm soát 29A - 587.xx và xe 30Y - 23xx bị hư hỏng nặng. Người điều khiển xe lái thử là anh Ngô Anh S., ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, là khách tham quan triển lãm.

Theo thông tin mới cập nhật của VnMedia, nạn nhân người Nhật đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Pháp, trong khi cháu bé được xác định chỉ bị thương nhẹ phần mềm và sắp ra viện.


Quỳnh Trang

Ý kiến bạn đọc