Xuất hiện đối thủ xứng tầm của Toyota Innova

06:53, 04/07/2012
|

(VnMedia) - Chevrolet vừa cho ra mắt mẫu MPV mới mang tên Spin, đây sẽ là đối trọng đáng dè chừng của mẫu Toyota Innova tại khu vực Đông Nam Á.

Ảnh minh họa

Kiểu dáng MPV của Chevrolet Spin có thể thành công tại Đông Nam Á

Tuy Chevrolet Spin vẫn được định hướng thiết kế để phân phối toàn cầu, nhưng chắc chắn là nó sẽ không đến Mỹ hay Châu Âu, nơi đã có sự hiện diện của chiếc Orlando khá đình đám. Thay vào đó, thị trường chính mà nó tập trung sẽ là Đông Nam Á.

Về ngoại thất, Spin không có nhiều nét nổi bật khi duy trì thiết kế tương tự như mẫu sedan Cobalt. Trong khi đó, không gian nội thất gây ấn tượng với cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số và khoang chứa hành lý có dung tích tối đa 1.668 lít khi gập hàng ghế sau.

Thân xe khá cao cùng với trang bị cửa mở cánh thay vì cửa lật, Spin chính là sự kết hợp của dòng xe minivan và SUV. Cụ thể, kích thước của xe dài 4.343 mm, rộng 1.727 mm và cao 1.651 mm.

Ảnh minh họa

Chevrolet Spin có đối thủ là Toyota Innova đình đám

Như mọi khi, Chevrolet cung cấp cho Spin 2 phiên bản LT, LTZ với các trang bị tiện nghi và hộ số khác nhau. Dưới nắp ca-pô, Chevrolet Spin sử dụng động cơ Econo 1,8 lít 4 xy-lanh, công suất 108 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Bản 5 chỗ LT được trang bị điều hòa không khí, vô-lăng trợ lực, phanh ABS, EBD, túi khí kép, cửa sổ điện, ghế lái và vô-lăng điều chỉnh độ cao. Trong khi đó, bản LTZ với hàng ghế thứ 3 có thêm kiểm soát hành trình, cảm biến đỗ xe và các phím điều khiển trên vô-lăng.

Khách hàng có thể đặt mua Spin với phiên bản 5 chỗ, 2 hàng ghế hoặc 7 chỗ, 3 hàng ghế. Dù đi kèm cấu hình nội thất nào, Spin cũng được trang bị ghế có thể dịch chuyển tùy ý để tăng diện tích khoang chứa đồ.

"Đây là mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường Indonesia. Chính người Indonesia đã thiết kế Chevrolet Spin. Do đó, chúng tôi hoàn toàn có thể tự hào về Spin", ông Martin Apfel, chủ tịch GM Đông Nam Á, phát biểu.

Chưa biết khi nào Chevrolet Spin sẽ có mặt tại Việt Nam, nhưng chắc chắn nó sẽ làm Toyota ít nhiều phải lo ngại cho chiếc Innova đang đứng số 1 trong phân khúc MPV tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Nội thất bản LT khá đơn giản với hộp số sàn


Ảnh minh họa

Hàng ghế phía sau không có bệ tì tay ở giữa


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc