Xe thể thao mới của Nissan nhỏ và nhẹ hơn 370Z

07:41, 13/07/2012
|

(VnMedia)- Nissan vừa ra thông báo họ đang phát triển thế hệ mới của dòng xe thể thao Z huyền thoại, với thiết kế nhỏ hơn và nhẹ hơn so với mẫu 370Z hiện nay.

Theo tờ Inside Line, các nhà thiết kế của Nissan đã nỗ lực xây dựng phiên bản ý tưởng cho mẫu Z đời 2015, có thể ra mắt tại triển lãm Detroit Auto Show vào năm 2014.

Nissan cho biết, mẫu xe Z thế hệ mới sẽ mở rộng đối tượng khách hàng và hãng xe Nhật đang nghiên cứu khả năng thay thế động cơ 3.7 lít V6 bằng một động cơ tăng áp 4 xi lanh để giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe. Trong điều kiện thử nghiệm, mẫu xe Z hiện tại tiêu hao khoảng 9,04 lít/100 km đường cao tốc, tuy ấn tượng nhưng với xu thế tiết kiệm nhiên liệu trong bối cảnh giá tăng, Nissan buộc phải xem xét giảm dung tích động cơ...

Ảnh minh họa

Nissan 370Z phiên bản 2013.


Theo giới chuyên môn, một chiếc Z nhỏ hơn đồng nghĩa với việc Nissan phải từ bỏ platform FM của dòng xe Z nổi tiếng bấy lâu. Có thể Nissan sẽ hợp tác với tập đoàn Daimler để phát triển một số bộ phận khung gầm cho mẫu Z thế hệ mới.

Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, Nissan cũng mới nhập khẩu và phân phối chiếc 370 Z. Ưu điểm vượt trội về tính năng, công suất, cảm giác lái nhưng giá bán hơn 3 tỷ đồng là rào cản khó vượt với những người yêu thích 370 Z.


Công Thường - Inside line

Ý kiến bạn đọc