Xe mô tô điện hàng độc trên phố Hà Nội

06:32, 10/07/2012
|

(VnMedia) - Một chiếc xe mô tô điện tự chế xuất hiện trên vỉa hè phố Trần Hưng Đạo thực sự rất độc đáo.

Bên lề sự kiện chiếc xe ô tô Citroen chạy điện với hành trình vòng quanh thế giới đến Việt Nam thì một chiếc "xe xanh", xe điện khác chỉ có 2 bánh xuất hiện trên hè phố Trần Hưng Đạo ngay gần Đại sứ quán Pháp cũng gây ra sự chú ý nho nhỏ.

Chủ nhân của chiếc xe này chắc chắn chẳng phải lo lắng, quan tâm đến chuyện xăng tăng hay xuống giá bởi đây là một chiếc xe điện. Chiếc xe này là chiếc xe "độ", xe tự chế bởi thân xe, khung sườn nhiều khả năng là một chiếc Honda CB nhưng động cơ lại là động cơ điện. Toàn bộ phần máy cũ là động cơ xăng đã được tháo bỏ, thay vào đó, "trái tim" của chiếc mô tô hàng độc này là 2 bình ắc qui khá to và nặng. Tay côn cũ và cần số chỉ để lại cho đẹp chứ không còn tác dụng, chiếc mô tô động cơ điện này hoạt động tương tự 1 chiếc xe tay ga.

Chiếc xe gây ra khá nhiều sự ngạc nhiên, thích thú cho những người chơi xe, yêu thích xe cộ. Chiếc xe này chắc chắn sẽ có lợi cho môi trường, tuy nhiên nhiều người lại có thắc mắc rằng liệu một chiếc xe không tiếng nổ, xe "yên lặng" thì có đảm bảo khi lưu thông trên đường phố Hà Nội bởi với tình hình văn hóa giao thông hiện nay, thì cứ phải còi to bô kêu ầm ầm thì người khác mới biết mà tránh.

Hình ảnh chiếc mô-tô điện "độ" hàng độc:

Ảnh minh họa
Chiếc xe "độ" khá đặc biệt trên hè phố Hà Nội

Ảnh minh họa
Khung sườn nhiều khả năng là xe Honda CB250

Ảnh minh họa
Động cơ điện với 2 bình ắc qui lớn, tay côn cũ chỉ để cho đẹp, không còn tác dụng

Ảnh minh họa
Những người ham mê xe cộ tỏ ra khá thích thú bởi chiếc xe hàng độc này










Quang Anh

Ý kiến bạn đọc