Phạt 2,5 triệu đồng với người đi ô tô xả rác

13:11, 20/07/2012
|

(VnMedia) - Ở Anh, hành vì ném rác ra khỏi cửa sổ xe ô tô sẽ bị phạt 80 Bảng Anh, tương đương 2,5 triệu đồng, cho dù người đó có đang lái xe hay không ở thời điểm xả rác.

Ảnh minh họa

Xả rác tại Anh sẽ bị phạt hơn 2,5 triệu đồng

Hiện nay, tình trạng xả rác bừa bãi qua cửa kính ô tô đang phổ biến tại các con đường ở Anh, do đó mà những con đường này được xem là bẩn nhất Châu Âu. Đó là lý do mà chính phủ Anh quyết định sẽ phạt tiền khoảng 80 Bảng Anh, tương đương hơn 2,5 triệu VNĐ để phạt những người xả rác bừa bãi khi đang lưu thông bằng xe ô tô.

Những vật dụng thường xuyên bị vứt xuống đường là thuốc lá, đồ uống, vỏ bánh snack, sing-gum,... Chính Phủ Anh hi vọng rằng với hình phạt này sẽ giảm thiểu được tình trạng vô ý thức này của những người lưu thông.

Nếu một chiếc xe bị phát hiện vứt rát ra đường mà không thể xác định được người nào là "thủ phạm" thì chủ chiếc xe đó, tức là người đứng tên xe sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý và phải chi trả các khoảng phạt phát sinh.

Anh hiện là đất nước có lượng rác thải bừa bãi cao nhất Châu Âu. Năm ngoài chính phủ nước này phải chi ra khoảng 860 Triệu Bảng Anh để làm sạch đẹp lại đường phố, đó là một số tiền không hề nhỏ. Cũng theo thống kê của nước này thì có tổng cộng 9 triệu tài xế đã vứt ra từ xe ô tô ra đường vào năm ngoái.

Với điều luật mới thì nước Anh đang hi vọng sẽ hạn chế được tối đa tình trạng này trên đường phố của họ.


Minh Huy - dailymail

Ý kiến bạn đọc