Người Mỹ bất ngờ quay lưng với Ford, GM

14:58, 26/06/2012
|

(VnMedia)- Honda và Toyota là hai thương hiệu xe hơi bình dân được ưa chuộng nhất tại thị trường Mỹ, trong khi Mercedes độc chiếm ngôi vị số 1 ở phân khúc xe sang.

Theo khảo sát mới nhất vừa được công ty nghiên cứu thị trường Harris đưa ra ngày 25/6, hai thương hiệu xe Nhật là Honda và Toyota lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ hai trong số những thương hiệu xe hơi được ưa chuộng nhất tại Mỹ. Sau ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão triệu hồi chưa từng thấy trong lịch sử năm 2011, Toyota đã leo từ vị trí thứ 4 năm ngoái lên vị trí thứ hai.

Đây là kết quả khá bất ngờ bởi vị trí số 1 từ trước tới nay thường xuyên nằm trong tay Ford. Năm nay, thương hiệu xe Mỹ bị đẩy xuống vị trí thứ 3, kế đến là GM với thương hiệu Chevrolet.

2 hãng xe Nhật khác là Nissan và Subaru lần lượt ở các vị trí thứ 5 và 6, trong khi Hyundai và Volkswagen ở các vị trí tiếp theo.

Ảnh minh họa

Honda Civic 2012 bản coupe


Trên thị trường xe sang, Mercedes vẫn không có đối thủ, ở vị trí số 1, trong khi các vị trí tiếp theo thuộc về BMW, Lexus, Cadillac và Acura. Hai thương hiệu xe khác là Infiniti và Audi chỉ khiêm tốn ở các vị trí 6 và 7 trong sự yêu mến của người dân Mỹ.

Trong lĩnh vực âm thanh xe hơi, Bose là thương hiệu hàng đầu và cũng là lựa chọn số 1 của các nhà sản xuất xe sang tại Mỹ. Các thương hiệu xếp sau Bose gồm Harman/Kardon, Boston Acoustics, Infinity, và Alpine...


Công Thường - autoblog

Ý kiến bạn đọc