Nghẹt thở pha rượt đuổi với Yamaha Exciter

06:43, 26/06/2012
|

(VnMedia) - Quy tụ gần 50 tay đua, Vietnam Motor Cub Prix 1/2012 diễn ra ngày 25/6 tại Đà Nẵng đã đem đến cho khán giả những giây phút phấn khích đến khó tả khi chứng kiến những pha rượt đuổi quyết liệt, những cuộc bứt phá đầy ngoạn mục.

Khác với năm trước, năm nay BTC giải đua mô tô 125cc tranh cúp các CLB mạnh toàn quốc mang tên Vietnam Motor Cub Prix quyết định đua vào hệ thống thi đấu hệ đua YE4S dành cho dòng xe Yamaha Eciter. Đây là hệ đua đang được thi đấu rất phổ biến tại các giải đua lớn của châu Á như Petronas Cub Prix Malaysia , Asia Road Racing Championship… với tên gọi CT135.

Việc đưa vào hệ thống thi đấu của Vietnam Motor Cub Prix hệ đua YE4S là hướng đến trong tương lai Việt Nam sẽ có một thế hệ tay đua trẻ có thể tham gia thi đấu với các vận động trong khu vực.

Theo thông báo của BTC, có 16 tay đua trẻ đăng ký tham gia thi đấu ở hệ đua này. Trong số các tay đua trẻ này, Ngô Nguyễn Anh Tuấn, Trần Trung Nghĩa… là những tay đua để lại trong lòng khán giả nhiều cảm tình khi mà ngay lần đầu “chạm ngõ” tại Vietnam Motor Cub Prix 2/2011 (Bình Dương) đã thi đấu ngang ngửa với các tay đua gạo cội. Kết quả, tay đua Nguyễn Ngọc Thiện thuộc CLB Hải Tân Bình TP.HCM đoạt giải hạng nhất, tay đua Võ Hoài Phương CLB Hùng Cường TP.HCM đoạt hạng nhì, tay đua Ngô Nguyễn Anh Tuấn CLB Ex 5-10 đoạt giải hạng ba và tay đua Nguyễn Chí Anh Vũ đoạt giải đồng hạng ba.

 

Ở hệ đua dành cho dòng xe 2 thì YS2S, có sự góp mặt của 28 tay đua chuyên nghiệp đến từ 19 CLB mạnh của các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… Những cái tên “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “ông vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, Phạm Chí Trọng, Lê Huy Hòa, Nguyễn Viết Linh, Lưu Thanh Tuấn… của các CLB Lục Phong, Lĩnh Nam Ý Tưởng, Thảo Tân Bình, Út Miền Đông…


Kết quả, tay đua Nguyễn Viết Linh thuộc CLB Thảo Tân Bình đoạt giải hạng nhất, tay đua Lê Huy Hòa CLB Lục Phong đoạt giải hạng nhì, tay đua Nguyễn Ngọc Hồ thuộc CLB Út Miền Đông và Nguyễn Thanh Vũ thuộc CLB Lục Phong đoạt giải hạng ba và đồng hạng ba.

Khán giả Đà Nẵng có mặt tại sân QK 5 đã cố vũ hết sức nhiệt tình cho các tay đua suốt hơn 3 tiếng đồng hồ tranh tài. Cuộc đua quả thật rất quyết liệt khi các tay đua ngang tài ngang sức và bám đuổi nhau sít sao qua từng vòng thi đấu. Đã có một vài sự cố xảy ra và một vài tay đua bị ngã xe, nhưng không có hậu quả nào đáng tiếc và nhiều tay đua ngay sau khi bị ngã đã nén đau tiếp tục thi đấu.

Việc nội dung đua xe 4 thì Yamaha Exciter được đưa vào thi đấu đã nâng tầm giải đua, khiến các nội dung đua bớt đơn điệu so với việc chỉ có nội dung đua bằng xe 2 thì như trước kia. Vietnam Motor Cub Frix có thể coi như một dấu mốc quan trọng trong lịch sử của bộ môn thể thao đua xe moto tại Việt Nam, đưa đua xe thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới.

Hình ảnh giải đua xe Vietnam Motor Cub Frix lần 1 năm 2012:

         Ảnh minh họa
                                    Khán giả Đà Nẵng đội nắng cổ vũ giải đua

         Ảnh minh họa

         Ảnh minh họa
          Lần đầu tiên nội dung đua 4 thì sử dụng xe Yamaha Exciter được đưa vào thi đấu

        Ảnh minh họa

           Ảnh minh họa
        Những pha so kè, "đuổi bắt" quyết liệt khi trình độ các tay đua rất ngang bằng nhau

         Ảnh minh họa

         Ảnh minh họa

         Ảnh minh họa
                       Căng thẳng, quyết liệt nhưng không kém phần sôi động

         Ảnh minh họa
                                     Khán giả cổ vũ nhiệt tình cho các tay đua

         Ảnh minh họa

         Ảnh minh họa
                                                    Niềm vui chiến thắng


 


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc