Ford Focus 2012 sắp ra mắt tại Thái Lan, Việt Nam

07:49, 27/06/2012
|

(VnMedia)- Ngày 25/6, mẫu xe hạng trung Ford Focus phiên bản 2012 đã bắt đầu được sản xuất đại trà tại nhà máy mới Rayong, Thái Lan có vốn đầu tư 450 triệu USD. Xe sẽ ra mắt tại Thái Lan vào tháng 8 và dự kiến tại Việt Nam vào cuối năm dưới dạng lắp ráp trong nước.

Peter Fleet, chủ tịch Ford Asean, cho biết Focus mới là một trong 8 mẫu xe mới được Ford giới thiệu tại thị trường châu Á từ 2011 đến 2015 (trước đó, đã có 2 mẫu xe đầu tiên sản xuất theo chiến lược one Ford (Một Ford) ra mắt là Fiesta và Ranger mới - PV). Nhà máy Rayong là nhà máy lớn thứ 5 của Ford trên toàn thế giới, tập trung sản xuất Focus mới để phục vụ thị trường Thái Lan, xuất khẩu sang các nước châu Á, Australia, New Zealand và Nam Phi.

Được phát triển tại châu Âu và hướng tới 120 thị trường trên toàn thế giới, với mức độ tương đồng lên tới 80%, Ford Focus hoàn toàn mới được xem là một trong những đột phá của thương hiệu xe Mỹ trong phân khúc xe hạng C. Ngoài những ưu điểm về thiết kế, Focus mới còn được trang bị hệ thống kết nối thông minh Ford SYNC nổi tiếng, cho phép người lái kết nối đa phương tiện rảnh tay.

Ảnh minh họa

Ford Focus xuất hiện tại triển lãm ô tô Bangkok 2012. ảnh CQ


Đặc biệt lần đầu tiên một mẫu xe hạng trung được trang bị hệ thống hỗ trợ đỗ xe, người lái chỉ điều khiển chân ga, phanh và số theo hướng dẫn mà không cần phải sử dụng vô lăng để đỗ vào nơi chật hẹp. Ngoài ra, xe còn có hệ thống phanh tự động trong những tình huống khẩn cấp, hỗ trợ quan sát điểm mù...

Được biết Ford Focus sử dụng 2 phiên bản động cơ là loại 2.0 lít Duratec Ti-VCT GDi mới kết hợp phun xăng cao (GDi) áp trực tiếp với trục cam kép biến thiên độc lập (Ti-VCT) để nâng cao hiệu quả vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu và động cơ 1.6 lít Duratec Ti-VCT. Cả hai bản động cơ này đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp PowerShift, cho phép sang số mượt mà hơn...


Quỳnh Trang - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc