Bất ngờ xe thể thao 2 cửa ồ ạt về Việt Nam

07:00, 06/06/2012
|

(VnMedia) - Hai tháng qua có lẽ là những tháng "bội thu" xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam với sự góp mặt của Mazda MX-5, Nissan 370Z, Subaru BRZ và sắp tới là Toyota 86. Tất cả đều được nhập theo dạng chính hãng.

Phân khúc xe thể thao 2 cửa tại Việt Nam vốn không được ưa chuộng bởi tính chất bất tiện của nó : đắt tiền, nhỏ bé và chở ít người. Tuy nhiên vẫn còn 1 số bộ phận người Việt thành đạt tìm kiếm những mẫu xe này để "dạo phố" sau khi đã sở hữu trong tay những chiếc xe sang đắt tiền. Có lẽ vì vậy mà các hãng xe vẫn quyết định mang các sản phẩm này về nước, mặc cho tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay.

Mazda MX-5 Miata

Ảnh minh họa

Xe thể thao mui trần xếp cứng MX -5 có giá bán sau thuế gần 1,7 tỷ đồng .

Có thể nói đây là mẫu xe mở đầu cho trào lưu phân phối xe 2 cửa tại Việt Nam của VinaMazda, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ vì độ chịu chơi của hãng xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên mức giá đưa ra lại làm tái diễn sự bất ngờ với 1,7 tỷ đồng, thấp hơn giá dự kiến 200 triệu đồng.

Chiếc mui trần 2 cửa, 2 chỗ ngồi MX5 là một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Mazda trong lịch sử, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1989. "Xế" đã được tiêu thụ tại 60 quốc gia với số lượng 1 triệu xe tính đến năm 2011. Điều đáng nói đầu tiên là Mazda MX5 có kiểu mui xếp cứng tạo cảm giác mạnh mẽ và an toàn, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.
 
Mazda MX-5 được trang bị động cơ 4 xi lanh 2.0L có công suất 158 mã lực, nội thất độc đáo với ghế da cao cấp Recaro, vô lăng bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, bluetooth và lẫy chuyển số, dàn âm thanh 7 loa của Bose. Xe MX-5 được trang bị các thiết bị an toàn bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hai túi khí phía trước và bên hông xe, dây đai an toàn 3 điểm...

Nissan 370Z

Ảnh minh họa

Xe thể thao hai cửa Nissan 370Z.

Nằm trong loạt xe vừa mới ra mắt của Nissan tại Việt Nam, 370Z là mẫu xe thể thao 2 cửa được giới trẻ ưa chuộng trên thế giới. Với giá bán 3,107 tỷ đồng cho 370Z, Nissan làm nhiều người không khỏi bị "sốc" vì với mức giá này, người ta đã tậu được một chiếc Porsche đẳng cấp hơn nhiều.

Trải qua hơn 50 năm lịch sử, thế hệ thứ 8 của dòng xe Z được trau chuốt cả về thiết kế và trang bị. Trái tim của Nissan 370Z là khối động cơ V6 3,7 lít, công suất cực đại 333 mã lực ở 7.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 363 Nm ở 5.200 vòng/phút. Xe có hai lựa chọn về hộp số là số sàn 6 cấp và số tự động 7 cấp tích hợp chế độ lái thể thao mới.

Dù cho mẫu xe này rất thành công trên thế giới, nhưng với giá bán trên, chiếc xe khó lòng được các khách hàng Việt chấp nhận, trừ những tín đồ xe thể thao Nhật Bản. Đối với người thực dụng, một chiếc Porsche 2 cửa trông vẫn hấp dẫn hơn nhiều.

Subaru BRZ

Ảnh minh họa

Subaru BRZ chính thức có mặt tại Việt Nam

Được ra mắt tại triển lãm Saigon Autotech 2012, Subaru BRZ có giá bán 1,9 tỷ đồng. Mức giá khá cao so với đối thủ Mazda MX5, tuy nhiên Subaru vẫn lợi thế về mặt thương hiệu với cảm giác lái không thể chê.

Mặc dù vậy, động cơ của xe có thể khiến nhiều tín đồ thể thao thất vọng. Subaru BRZ sử dụng động cơ Boxer 2.0 lít, công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Hộp số có hai tùy chọn là sàn và tự động 6 cấp Aisin.

Subaru BRZ có trọng lượng 1.256 kg, nặng hơn Mazda MX-5 (Miata)  khoảng 91 kg nhưng nhẹ hơn Hyundai Genesis Coupe 227 kg. Trọng lượng của BRZ được hạn chế một cách tối đa là nhờ kích thước xe rất nhỏ gọn.

Chiều dài cơ sở là 2.570 mm, ngắn hơn so với Nissan Versa, trong khi chiều dài tổng thể chỉ có 4.239 mm, nhỏ hơn chiếc Ford Fiesta sedan. Chiều rộng 1.775 mm tương đương với các mẫu xe subcompact khác nhưng chiều cao chỉ là 1.300 mm nhờ trọng tâm xe được đặt thấp, khoảng 460 mm so với mặt đất.

Toyota FT 86

Ảnh minh họa

Toyota 86 đã sẵn sàng cho ngày ra mắt chính thức.

Toyota Việt Nam đã chính thức xác nhận sẽ cho phân phối chính hãng mẫu xe Toyota 86 trong tháng 6 này. Như vậy, hai mẫu xe "anh em" Toyota 86 và Subaru BRZ gần như đồng thời có mặt tại Việt Nam.

Nhờ sự liên kết giữa Toyota và Subaru, 86 thừa hưởng tất cả các đặc tính nổi trội của cả hai hãng xe với khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng lái thể thao của Subaru, cùng tính thực dụng và kinh tế vốn có của Toyota.

Cũng tương tự Subaru BRZ, Toyota 86 được trang bị động cơ 2 lít, 4 xylanh thẳng hàng 16 van của Subaru kết hợp với bộ phun nhiên liệu trực tiếp của Toyota, cho công suất tối đa lên đến 200 mã lực, đi kèm với hộp số tay 6 cấp. Hệ thống treo của xe gồm hệ thống thanh giằng MacPherson phía trước và hệ thống treo đa điểm phía sau cùng với thanh chống lật...

Hiện vẫn chưa rõ giá bán mà Toyota Việt Nam sẽ đưa ra là bao nhiêu, khi đối thủ trực tiếp là Subaru BRZ đã công bố giá bán. Rất có thể, giá bán của Toyota 86 sẽ mềm hơn so với người anh em.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc