Volvo trang bị túi khí giảm chấn thương cho người đi bộ

07:15, 27/05/2012
|

(VnMedia) - Năm 2020, những chiếc Volvo sẽ sử dụng một loại túi khí đặc biệt nằm phía trước mũi xe nhằm giảm thiểu tối đa thương vong khi va chạm với người đi bộ.

 

Theo tính toán của Volvo, mỗi năm có trên 1,3 triệu người đi bộ trên toàn thế giới đã thiệt mạng hoặc bị chấn thương nghiêm trọng trên đường cao tốc.

 

Do đó để giảm thiểu những ca tử vong và chấn thương nặng cho người đi bộ, nhà sản xuất Thuỵ Điển sẽ trang bị cho mẫu xe Volvo V40 một loại túi khí đặc biệt có khả năng làm giảm nguy cơ tử vong cho người đi bộ xuông dưới mức 14%.


Ảnh minh họa

Năm 2020, những chiếc Volvo sẽ được trang bị một loại túi khí đặc biệt phía trước mui xe

 

Theo Volvo, các chi tiết ở phía dưới mui xe luôn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tử vong và các thương tích nghiêm trọng đối với người đi bộ nếu va chạm với một chiếc ô tô. Ngoài ra, cửa kính phía trước và gương của xe cũng là một trong những vật dụng có khả năng gây thương tích nghiêm trọng đối với người đi bộ.

 

Từ thực tế đó hãng xe Volvo đã nghiên cứu và lắp đặt một thiết bị cảm biến ở phía trước của xe. Thiết bị này sẽ làm nhiệm vụ gửi và truyền tín hiệu cho xe nếu gặp và chạm với người di bộ.

 

Sau khi nhận biết được vụ va chạm, bộ phận điều khiển trên xe sẽ nhận được tín hiệu và ngay lập tức túi khí phía trước chiếc xe sẽ bật ra. Ngay sau đó, phần đuôi phía sau xe sẽ được nâng cao lên 10 cm, góp phần giúp chiếc Volvo “đỡ” lấy người bị thương.

 

Mặc dù vậy, hệ thống này chỉ hoạt động hiệu quả nếu vụ va chạm xảy ra khi xe đang vận hành với tốc độ dưới 50 km/h.


 


Lương Đàm - (theo Daputaru)

Ý kiến bạn đọc