Xuất hiện đối thủ nặng ký của Ducati tại Việt Nam

06:44, 27/04/2012
|

(VnMedia)Sắp tới, thương hiệu xe mô tô cao cấp Benelli của Italia sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam, trở thành đối thủ đáng gờm với Ducati, hiện cũng đang được phân phối chính hãng.

Đặc biệt hơn nữa, một số dòng xe cấp thấp, dưới 600cc của Benelli sẽ được lắp ráp ngay tại Việt Nam, còn một số mẫu xe có biệt danh “thuốc nổ” danh tiếng như NT 899 và TNT R160 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc.

Ảnh minh họa

Benelli TnT 899

Vừa qua, Motorrock, chuỗi cửa hàng chuyên doanh xe phân khối lớn đã ký biên bản ghi nhớ vào ngày 16/4/2012 với những thỏa thuận quan trọng nhằm hợp tác phát triển các dòng xe Benelli tại thị trường Việt Nam và các nước trong khu vực.

Ông Jacky Chen – đại diện Benelli tại Việt Nam – cho biết, với mạng lưới phân phối phủ rộng khắp Việt Nam, Motorrock sẽ giúp cho việc phân phối các dòng sản phẩm Benelli dễ dàng hơn.

“Benelli đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam. Đây là mảnh đất màu mỡ để cho các dòng xe sang phát triển, trong đó có các dòng mô tô nổi tiếng của chúng tôi. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường khó tính nhất khi mà người chơi xe luôn có những yêu cầu khắc khe. Với chế độ bảo hành 3 năm cho tất cả các dòng sản phẩm cùng với đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm của Motorrock sẽ được huấn luyện đào tạo bởi các chuyên gia Benelli trong tương lai, tôi hy vọng các dòng sản phẩm của Benelli sẽ nhanh chóng có chỗ đứng tại thị trường Việt Nam”, ông Chen nhận định.

Đại diện từ phía Benelli cũng cho biết, các sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam sẽ được được Benelli hỗ trợ chuyển sang tiêu thụ các nước trong khu vực và xuất khẩu sang châu Âu. Đây đúng là một tín hiệu đáng mừng đối với ngành sản xuất xe máy trong nước, bởi việc lắp ráp những dòng xe mang thương hiệu tầm cỡ như Benelli đòi hỏi phải đạt được tiêu chuẩn quốc tế của Italia.

Khởi nghiệp từ năm 1911 tại Pesaro, Italia, Benelli là một số những ông lớn của làng sản xuất môtô khi cho ra đời nhiều dòng xe “hàng khủng” có tính năng vận hành ưu việt.  Mặc dù hiện nay đang thuộc quyền sở hữu của những ông chủ người Trung Quốc nhưng Benelli vẫn không đánh mất truyền thống của một trong những hãng sản xuất môtô lâu đời nhất thế giới.


Hoàng Vũ

Ý kiến bạn đọc