Mercedes AMG lạnh lùng "dứt tình" Ducati

06:19, 21/04/2012
|

(VnMedia) - Ngay sau khi Ducati chính thức thuộc về Audi AG, Mercedes AMG cũng nhanh chóng tuyên bố "dứt tình" lạnh lùng cũng như chấm dứt toàn bộ các kế hoạch hợp tác với Ducati.

Ảnh minh họa

Sẽ không còn "mối lương duyên" Mercedes-Benz và Ducati

"Từ cuối 2010, sự hợp tác giữa AMG và Ducati trong hoạt động marketing đã có lúc diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, việc Ducati được một hãng xe đối thủ mua lại sẽ khiến cho mọi sự liên kết đó chấm dứt ngay lập tức. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ mua Ducati, bởi sự tập trung của chúng tôi luôn nằm ở việc phát triển các mẫu xe hơi hiệu năng cao, và toàn bộ năng lực của chúng tôi sẽ luôn được dành cho việc đó."

Bản thông cáo báo chí rất ngắn gọn mà Mercedes-Benz gởi cho giới truyền thông đã cho thấy tiêu chí rất rõ ràng của hãng sản xuất ô tô hàng đầu nước Đức. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Audi là một trong những đối thủ "không đội trời chung" của Mercedes-Benz.

Trước khi có thông tin Audi chính thức thâu tóm Ducati, Mercedes-Benz và hãng sản xuất xe máy này đã có những sự hợp tác nhất định, đơn cử như mẫu xế nổ Ducati Diavel AMG và Mercedes-Benz SLK 55 AMG Streetfighter Yellow. Ngoài ra, AMG còn tài trợ cho đội đua MotoGP của Ducati.

Rất có thể trong tương lai gần, những dự án hợp tác giữa Audi và Ducati sẽ làm Mercedes-Benz cảm thấy "bẽ mặt".


Minh Huy - Autoevolution

Ý kiến bạn đọc