Hover H7: Xe Trung Quốc to xác, lai tạp châu Âu

20:31, 24/04/2012
|

(VnMedia) - Hover vừa tung ra sản phẩm SUV cỡ lớn H7 tại triển lãm Bắc Kinh 2012.  Nhiều người sẽ giật mình nhận ra nó quá giống với Audi Q7, thêm 1 chút Mercedes-Benz GL-Class.

Ảnh minh họa

Hover H7 mang nhiều điểm thiết kế quá giống Audi Q7


Mang nhiều thiết kế tương đồng Audi Q7, nhưng Hover H7 lại có kích thước nhỏ hơn với số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4800 x 1938 x 1785 mm, cùng cỡ với một chiếc BMW X5. Tuy vậy xe vẫn rất to lớn và rộng rãi ở phía bên trong phần nội thất.

Các chi tiết được thiết kế khá sắc sảo, chứng tỏ sự tiến bộ của người Trung Quốc trong khâu lắp ráp và vật liệu sử dụng. Tuy nhiên, thiết kế của xe bị "chê" là quá giống với chiếc Audi Q7, từ đèn pha, ba đờ sóc trước, đèn LED ban ngày cho đến ốp cản trước đều được "thửa" nguyên từ chiếc Audi Q7 sang. Trong khi đó phần lưới tản nhiệt to rộng lại được cho là giống với chiếc Mercedes-Benz GL450. Đuôi sau lại có thiết kế na ná Hyundai Santa Fe, tuy nhiên cũng khá nổi bật với đèn phanh dạng LED.

Để tương xứng với kích thước to lớn, xe sử dụng bộ lốp 225/50 R19 với mâm đúc hợp kim 19" 10 cánh trông khá sắc sảo. Tuy nhiên, khác với Audi Q7, xe này chỉ có 5 chỗ ngồi, chủ yếu phục vụ khách hàng hạng sang tại...Trung Quốc.

Tuy to lớn, nhưng xe chỉ được trang bị động cơ có dung tích 2.0 lít, nhưng nhờ trang bị tăng áp nên xe có công suất khá cao, khoảng 190 mã lực, đủ giúp chiếc xe vận hành nhẹ nhàng.

Về tổng thể, chiếc xe khá đẹp, các chi tiết sắc sảo chứ không còn kém chất lượng như các mẫu xe Trung Quốc trước đây, nhưng việc nó có thiết kế quá giống với nhiều mẫu xe nổi tiếng trên thế giới khiến xe Hover H7 khó lòng có thể xuất khẩu sang các nước Châu Âu.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Minh Huy - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc