Yamaha ra xe Nouvo SX với nhiều cải tiến

06:21, 29/03/2012
|

(VnMedia) - Mẫu xe vừa mới được ra mắt của Yamaha đã gây nhiều chú ý cho dư luận bởi nhiều cải tiến về tính năng vận hành cũng như một số trang bị hiện đại. Liệu những cải tiến này có giúp Yamaha Nouvo SX “ghi điểm” trước các đối thủ ?

Ảnh minh họa

Nouvo SX hiện đang tạo nên cơn sốt trong phân khúc xe tay ga tầm trung

Nhiều cải tiến mới

Điều đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi chiêm ngưỡng chiếc Nouvo SX thế hệ mới chính là nằm ở cụm đèn pha được trang bị kiểu đèn dùng thấu kính gương cầu, đây là chi tiết thường được sử dụng trên những mẫu xe ô tô cao cấp. Nhưng đáng tiếc là đèn xe chỉ sử dụng bóng halogen cho ánh sáng vàng thông thường chứ không phải ánh sáng xenon. Tuy nhiên chi tiết này khách hàng có thể khắc phục dễ dàng bằng cách thay thế bóng xenon vào. Điểm đáng giá của Nouvo SX nằm ở bộ thấu kính gương cầu cho chùm ánh sáng có mặt cắt khá tốt, giúp người lái dễ quan sát hơn vào ban đên, và nhất là đối với những người thích kiểu đèn này thì không cần phải độ chế chóa đèn nữa.

Ảnh minh họa

Những cải tiến nhỏ giúp Nouvo SX ghi điểm trong mắt người tiêu dùng


Thêm một chi tiết lần đầu tiên xuất hiện trên xe máy phổ thông tại Việt Nam chính là hệ thống đồng hồ điện tử hiện đại, hiển thị nhiều thông tin tương tự trên những mẫu xe ô tô đời mới. Mặt đồng hồ này bao gồm một vòng tròn hiển thị tốc độ theo kiểu truyền thống và một màn hình LCD cho biết nhiều thông tin như lượng xăng, nhiệt độ máy, chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO, ODO, hành trình, tốc độ trung bình, tiêu hao nhiên liệu trung bình. Người dùng có thể sử dụng nút “Select” trên mặt đồng hồ để thay đổi những thông tin mình muốn theo dõi.

Tuy nhiên thì nhược điểm lại nằm ở thiết kế cụm đồng hồ đo tốc độ, các chi tiết thiết kế về chữ số trên đồng hồ này rất khó nhìn bởi các chữ số được xếp cong theo vòng tròn nên nếu muốn nhìn rõ đó là số mấy thì có lẽ phải nghiêng đầu mới nhìn được. Ngoài ra, chất liệu sử dụng của cụm đồng hồ không được sắc sảo, phần nhựa bao quanh tạo ra cảm giác khá rẻ tiền.


Ảnh minh họa

Chất liệu nhựa của bảng đồng hồ điện tử trên Nouvo SX không được đánh giá cao


2 chi tiết này tuy không phải xa lạ nhưng việc lần đầu tiên được áp dụng trên xe máy phổ phông chứng tỏ Yamaha đã biết chiều lòng khách hàng hơn, cũng như tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tăng tốc chậm hơn xe cũ

Yamaha Nouvo SX từ khi được ra mắt đã bị dư luận chỉ trích về phần động cơ khi “cắt giảm” dung tích từ 135cc xuống chỉ còn 125cc. Cụ thể, Động cơ là loại 125 phân khối phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Dẫn động dây đai.

Với động cơ mới này, Yamaha Nouvo SX yếu hơn người tiền nhiệm là Nouvo LX (sỡ hữu 11 mã lực), tuy nhiên momen xoắn của xe mới lại cao hơn đôi chút (Nouvo LX có monen xoắn 10,3 Nm). Tuy nhiên Yamaha Nouvo SX vẫn mạnh hơn đối thủ Honda Airblade 1,4 mã lực và 1 Nm giá trị Momen xoắn.

Ảnh minh họa

Bù lại, đồng hồ điện tử cho nhiều thông tin khá thú vị tương tự trên xe hơi


Thử nghiệm so sánh cho thấy, xe Yamaha Nouvo SX không có quá nhiều khác biệt về khả năng tăng tốc nhờ momen xoắn cao hơn đôi chút, nhưng xe Nouvo thế hệ cũ vẫn chiếm ưu thế ở tốc độ từ 30 km/h trở lên, xe Nouvo LX bắt đầu bức tốc và vượt lên trên “tân binh” Nouvo SX. Và tất nhiên, Nouvo SX mới vẫn tăng tốc nhanh hơn đối thủ Honda Airblade.

Tuy nhiên đó không phải là điểm khác biệt quá lớn, điểm đáng giá được Yamaha cải tiến chính là cụm động cơ đã làm việc êm ái và trơn tru hơn hẳn đời trước, hệ thống đề hoạt động nhẹ nhàng, ít tạo độ rung. Xe tăng tốc nhẹ nhàng nhưng nếu xét về độ đầm xe và ổn định ở tốc độ cao thì hiện tại Honda Air Blade vẫn là chiếc xe chiếm ưu thế.

Ảnh minh họa

Đèn sau sử dụng bóng LED cho ánh sáng tốt hơn


Việc Yamaha trang bị cho Nouvo SX hệ thống phun xăng điện tử đã cải thiện khá nhiều về khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe, vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Theo đồng hồ báo nhiên liệu trên Nouvo SX, sau 100 km vận hành, xe tiêu thụ trung bình 2,5 lít nhiên liệu, tương đương 40 km/lít.

Yamaha Nouvo SX cũng êm ái hơn nhờ hệ thống giảm sóc đã được nâng cấp, không còn cảm giác “tưng tưng” như Nouvo thế hệ trước mà giờ đây xe đã êm ái tương đương với đối thủ Honda Air Blade.  Bộ lốp xe mới cũng được Yamaha thay thế để cải thiện khả năng bám đường nên giờ đây những cú ôm cua đối với Yamaha Nouvo SX cũng trở nên an toàn hơn.

Ảnh minh họa

Đèn trước được trang bị công nghệ thấu kính - gương cầu thời thượng


Với những cải tiến và trang bị hiện đại, Yamaha Nouvo SX đã tạo ra được sức hút nhất định. Tuy nhiên đó có phải là lợi thế giúp mẫu xe mới này được chọn mua hay không lại là vấn đề khác.


Hoàng Vũ - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc