“Sướng” như khi đạp ga Porsche Cayenne tại Sài Gòn

06:40, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Phiên bản được trang bị động cơ V6 là phiên bản thấp nhất trong gia đình Cayenne. Tuy nhiên, khả năng vận hành của xe sẽ khiến người lái không khỏi bất ngờ...

Ảnh minh họa

Porsche Cayenne được phân phối tại Việt Nam với giá bán hơn 3.1 tỉ đồng

Porsche Cayenne là mẫu xe mang lại thành công cho hãng xe Đức trong năm 2011 vừa qua, với với tổng cộng 58.897 xe được giao cho khách hàng, trở thành dòng xe được ưa chuộng nhất của Porsche trên toàn thế giới.

Porsche Cayenne trong bài viết được trang bị động cơ dung tích 3.6 lít cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và van biến thiên trên đường nạp-xả. Công suất 300 mã lực ở vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Tuân thủ tuyệt đối ngôn ngữ thiết kế của Porsche hiện nay, Cayenne biết cách tạo sự thu hút từ mọi góc nhìn. Nếu chỉ nhìn vào phần mũi xe và phần đèn pha mà không quan tâm đến độ cao gầm xe, bạn sẽ lầm tưởng đây là một chiếc Panamera.

Từng chi tiết nhỏ trong nội thất xe thể hiện sự nhất quán và nghệ thuật trong thiết kế, giúp hành khách như lạc vào một thế giới thu nhỏ của một khoang lái máy bay hạng sang. Bảng điều khiển trung tâm như một chiếc điện thoại Vertu phóng to, sang trọng và lịch lãm.

Ảnh minh họa

Nội thất được thiết kế với bảng điều khiển trung tâm như khoang lái trên máy bay

Toàn bộ nội thất được bao bọc bởi lớp da sang trọng, tạo cảm giác ấm áp bên cạnh vài chi tiết được mạ crom giúp cho không gian trở nên sáng sủa.
 
Hành khách tại mỗi hàng ghế đều cảm nhận được sự thoải mái trong một cabin thoáng đãng, hàng ghế sau cho phép điều chỉnh giúp cho hành khách thư giãn trong mọi điều kiện đường xá.

Tuy đây là phiên bản thấp nhất với động cơ có công suất yếu nhất trong nhà Cayenne, nhưng cỗ máy V6 3.6l công suất 300 mã lực cũng đủ mang đến cho bạn cảm giác “sướng” mỗi lần nhấn ga, kết hợp lẫy chuyển số thể thao trên vô lăng.

Đề pa với số 1 và lút sàn chân ga, thật bất ngờ với động cơ V6 của Cayenne khi kim đồng hồ chỉ tốc độ 100km/h chỉ trong khoảng chưa đầy 8 giây. Tiếp tục tăng tốc và xe nhanh chóng đạt 190 km/h, tay lái vẫn đầm chắc và tuyệt nhiên chẵng có dấu hiệu rung lắc nào. Hộp số tự động Tiptronic 8 cấp chuyển số êm ái. Hệ thống kiểm soát lực kéo của Porsche liên tục cập nhật để phân bổ giữa trục trước và trục sau nhằm tạo sự ổn định tốt nhất.

Thử ôm cua tay áo ở tốc độ khoảng 70km/h, điều bất ngờ tiếp theo là không hề nghe thấy tiếng lốp ma sát với mặt đường, xe bám đường tuyệt đối đến không ngờ. Đẳng cấp của một chiếc SUV hạng sang đã được phát huy tối đa ở bài test này.

Ảnh minh họa

Khả năng vận hành của Porsche Cayenne đạt đến độ hoàn hảo

Thử một chút cảm giác Offroad nhẹ nhàng, vốn là đặc trưng mà Porsche tự hào về Cayenne mới, với những con đường công trường thì chẵng thấm vào đâu với sức mạnh của chiếc xe này. Tất nhiên, những con đường này chỉ là thử một chút cảm giác khác lạ. Chẵng ai ở Việt Nam dám đem một chiếc xe hơn 3.1 tỷ đi “hành xác” ở những cung đường Offroad, nhất là đối với một chiếc xe hào nhoáng như Cayenne.

Hệ thống cách âm trên một chiếc xe mang tố chất thể thao như Porsche Cayenne mang một đẳng cấp riêng biệt, xe không quá yên tĩnh nhưng tuyệt nhiên bạn chỉ có thể nghe rõ tiếng ống xả đầm chắc ở phía sau, mọi âm thanh từ bên ngoài cũng như dưới gầm xe chỉ có thể nghe được khi bạn tập trung và không thưởng thức âm nhạc từ dàn âm thanh “hàng hiệu” Bose trong xe.

Tuy nhiên, hệ thống điều khiển đèn tín hiệu trái phải của xe hoạt động khá cứng và phát ra âm thanh không được hay, khác hẳn với các dòng xe khác, điều này gây đôi chút khó chịu cho người cầm lái mỗi khi muốn phát tín hiệu rẽ.

Với Cayenne V6, xe đủ khả năng đáp ứng vừa đủ mọi nhu cầu của khách hàng, trong khi đó động cơ lại phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam, không quá dư thừa cũng như quá yếu. Tất nhiên, những khách hàng muốn khẳng định đẳng cấp thì Cayenne S hay Turbo cũng đều có vị thế riêng của nó.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



Hoàng Vũ - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc