Cận cảnh xe Land Rover "bình dân" tại Việt Nam

16:31, 13/01/2012
|

(VnMedia) - Trong các dòng Land Rover, Freelander là dòng xe nhỏ nhất cũng như rẻ nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, những tính năng và trang bị bên trong chiếc xe không bao giờ làm chủ nhân của nó phải thất vọng.

Ảnh minh họa

Freelander 2 là dòng xe "bình dân" nhất trong đại gia đình xe hạng sang Land Rover

Land Rover Freelander 2 là dòng xe SUV 5 chỗ cỡ nhỏ, tương tự như Honda CR-V hay Mercedes-Benz GLK. Xe có kích thước 4.500 x 2.180 x 1.740 mm (dài, rộng, cao), chiều dài cơ sở 2.660mm, với hai lựa chọn động cơ: diesel 2.2L và xăng 3.2L, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh chủ động toàn thời gian. Kích thước cũng như các tùy chọn động cơ của xe được xem là hoàn toàn phù hợp khi vận hành tại Việt Nam.

Đặc biệt, Land Rover Freelander 2 vẫn thừa hưởng công nghệ Terrain Response kiểm soát địa hình nổi tiếng của Land Rover, thích nghi với hầu hết các loại địa hình. Ở cụm điều khiển gần hộp số, người cầm lái có thể chọn các chế độ đường bình thường (on-road), đường tuyết hoặc có cỏ, đường bùn đất, đường cát và có đá gộc. Hệ thống này được xem là biểu tượng làm nên thương hiệu của Land Rover từ trước đến nay.

Ảnh minh họa

Nột thất xe được trang bị đầy đủ "đồ chơi", đáp ứng nhu cầu giải trí của chủ nhân

Trang thiết bị an toàn bao gồm hệ thống kiểm soát địa hình, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kết hợp với hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), hệ thống điều khiển giảm xóc (DSC-RSC), thiết bị hỗ trợ xuống dốc (HDC), đèn pha bi-xenon tự động điều chỉnh theo góc lái và sử dụng bộ vành 19-inch…

Động cơ xăng 3.2L có công suất cực đại 233 mã lực tại 6300 v/p, momen xoắn 317 Nm tại 3.200 v/p.  Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 8.9 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 200km/h. Sức mạnh của xe được cho là "dư" khi sử dụng tại đường phố Việt Nam. Mẫu xe hiện đang có mặt tại showroom UK Auto Sài Gòn còn đặc biệt hơn với trang bị Limited với một số chi tiết ốp nhựa bên ngoài giúp xe trở nên mạnh mẽ và "hoang dã" hơn.

Bên trong nội thất, xe cũng thừa hưởng những chất liệu sang trọng từ các bậc đàn anh như ghế da lộn màu da bò cao cấp, hệ thống định vị toàn cầu với màn hình cảm ứng, cửa sổ trời, cảm biến trước/sau, kính chiếu hậu gập điện, ghế chỉnh điện, vô lăng tích hợp bộ điều khiển đa phương tiện và hệ thống âm thanh Alpine 14 loa, ổ CD 6 đĩa…

Tại Việt Nam, xe có mức giá khởi điểm từ 100.000 USD trở lên, tùy lựa chọn các thiết bị trong xe mà giá có thể thay đổi. Xe Land Rover Freelander chính hãng được hưởng chính sách bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa 


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Hoàng Vũ - bài, ảnh

Ý kiến bạn đọc