Cận cảnh "siêu ngựa" Ferrari F8 đầu tiên tại Việt Nam

09:44, 21/10/2019
|

Được thiết kế bởi Trung tâm thiết kế "Ferrari Styling Centre", mẫu xe F8 Tributo là cầu nối quan trọng hướng tới một ngôn ngữ thiết kế mới và sẽ tiếp tục nhấn mạnh các đặc tính quan trọng của Ferrari về hiệu suất cao và hiệu quả khí động học tối ưu.

Phần phía trước của xe nổi bật với hốc gió S-Duct - một giải pháp xuất hiện lần đầu trên mẫu xe 488 Pista nhưng đã được thiết kế lại với những thay đổi đáng kể để phù hợp hợp cho phần này của chiếc xe. Kết quả là chỉ tính riêng hốc gió S-Duct đã giúp tăng đáng kể 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe 488 GTB.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn pha LED mới với thiết kế nằm ngang và tinh gọn hơn, điều này giúp các kỹ sư khí động học của Ferrari có thể tích hợp hệ thống hút gió làm mát hệ thống phanh nhằm cải thiện luồng không khí đi qua vòm bánh xe và từ đó không cần phải tăng kích thước của hệ thống phanh.

 

Ferrari F8 Tributo
Ferrari F8 Tributo

 

 

Phần phía sau xe được trang bị nắp khoang động cơ bằng vât liệu cao cấp Lexan cỡ lớn, cho phép nhìn thấy khối động cơ bên trong và cũng mang đến yếu tố thiết kế hiện đại cho khối động cơ V8 nổi tiếng nhất trên ​​chiếc Ferrari F40. Các khe gió giúp hút không khí nóng từ khoang động cơ mà không ảnh hưởng đến hiệu quả của cánh lướt gió và đã được phát triển thêm để tăng lực ép xuống được tạo ra ở phía sau.

Cánh lướt gió bao bọc xung quanh đèn hậu và hạ thấp trọng tâm của chiếc xe về mặt trực quan. Điều này giúp chiếc xe vẫn giữ được nét cổ điển với cụm đèn hậu đôi phía sau và phần phía sau xe trùng màu thân xe - một đặc trưng của dòng xe berlinettas 8 xy-lanh như trên mẫu xe huyền thoại 1975 308 GTB.

Không gian bên trong xe vẫn giữ kiểu dáng khoang lái được pha trộn giữa cổ điển và hiển đại với thiết kế tập trung cho người lái đặc trưng của những mẫu xe Ferrari có động cơ đặt giữa phía sau nhưng bảng điều khiển và thành cửa đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Giao diện HMI thế hệ mới với các cửa điều hòa dạng tròn, vô lăng thiết và bảng điều khiển cũng như màn hình cảm ứng 7 inch được thiết kế mới nhằm tạo ra một không gian hoàn hảo cho người lái và hành khách đi cùng.

F8 Tributo sử dụng động cơ V8 với dung tích 3.902 cc, khối động cơ này sản sinh công suất 710 mã lực và mô men xoắn đạt 770 Nm. Đây là động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử hãng xe Ngựa chồm. Siêu xe này có khả năng tăng tốc từ 0 -100 km/h chỉ trong 2,9 giây và 0 -200 km/h trong 7,9 giây cùng đó là vận tốc tối đa đạt 340 km/h.

So với mẫu xe tiền nhiệm, F8 Tributo có công suất tăng thêm 50 mã lực, nhẹ hơn và được hưởng lợi từ sự cải tiến thêm 10% về hiệu năng khí động học với Hệ thống kiểm soát góc trượt bên Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất. Điều này giúp chiếc xe F8 Tributo có thể đạt được cấp độ cao nhất về hiệu năng cùng khả năng vận hành được tối ưu tốt nhất.

Hiện Ferrari vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu xe này, trong khi đó tại thị trường Malaysia mẫu siêu xe này có giá gần 6 tỷ đồng.

Video Ferrari F8 Tributo

 

 

Viên Huy

Ý kiến bạn đọc