Xe ga thể thao cũ: Chọn Air Blade hay Nouvo?

07:22, 11/11/2015
|

(VnMedia)- Sau hơn 3 năm sử dụng, Air Blade vượt trội so với đối thủ về độ giữ giá và mức tiêu hao nhiên liệu, trong khi Nouvo lại được ưa chuộng nhờ động cơ khỏe và sự đầm chắc.

Yamaha Nouvo và Honda Air Blade là hai đối thủ trực tiếp trong phân khúc xe ga thể thao hạng trung, được cả 2 giới ưa chuộng nên có doanh số bán nhất nhì trên thị trường trong những năm gần đây. Ngoài xe mới, việc mua bán, trao đổi các mẫu xe này đã qua sử dụng cũng diễn ra không kém phần sôi động.

Ngoài 3 năm: Air Blade còn 70%, Nouvo còn 50% giá trị

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Air Blade sản xuất giai đoạn 2011 -2012 là loại thiết kế mới mà dân buôn xe thường gọi là ‘đầu to’, không được ưa chuộng bằng thế hệ trước. Ở giai đoạn đó, xe có giá bán thực tế tới tay người dùng khoảng 37-39 triệu đồng, dù giá đề xuất khoảng 36- 37 triệu đồng. Tới thời điểm này, một chiếc xe được giữ gìn tốt có giá khoảng 26-27 triệu đồng, tương đương với khoảng trên dưới 70% giá trị xe mới, mỗi năm khấu hao khoảng 10%, tương đương 3- 4 triệu đồng

Honda Air Blade
Honda Air Blade

Trong khi đó, Nouvo giai đoạn 2012 là loại động cơ125 cc có giá bán khoảng 36-37 triệu đồng và không bị loạn giá như xe Honda. Đến hiện tại, chiếc xe được giữ gìn tốt sẽ có giá bán ra khoảng 17-18 triệu đồng, tương đương khoảng 50% giá trị xe mới, mỗi năm khấu hao khoảng 17%, tương đương khoảng 6 triệu đồng.

Như vậy, sau khoảng hơn 3 năm sử dụng, Nouvo mất giá khá nhiều, với chêch lệch gần 10 triệu đồng so với Air Blade cùng đời nhưng điều này cũng khiến những người có ngân sách eo hẹp dễ tiếp cận hơn.

Tiêu thụ nhiên liệu: Air Blade khoảng 2,6 lít, Nouvo khoảng 3 lít

Theo chia sẻ của một số thợ chuyên buôn bán xe máy, Air Blade đời 2012 tới thời điểm hiện tại có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 2,6 lít/100 km, trong khi con số của Nouvo khoảng 3 lít/100 km.

Sức mạnh: Nouvo vượt trội

Air Blade sử dụng động cơ 110 cc, công suất 9 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút.

Trong khi đó, Nouvo LX 2012 sử dụng khối động cơ dung tích 125 cc, phun xăng điện tử, công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Yamaha Nouvo
Yamaha Nouvo

Nhờ động cơ khỏe hơn, Nouvo vượt trội so với Air Blade cả khi tăng tốc và đi trên đường trường. Điểm yếu của Air Blade giai đoạn này là thường bị hụt hơi khi tăng ga hay leo dốc.

Sức mua: Air Blade hơn

Do khả năng giữ giá cao hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, đồng thời phụ tùng thay thế sẵn có, giá hợp lý hơn nên Air Blade được ưa chuộng hơn. Tất nhiên do nhu cầu cao nên phụ tùng giả, nhái Honda phổ biến hơn.

Ngược lại, các hạn chế về mất giá cao hơn, tiêu thụ nhiên liệu nhiều hơn, phụ tùng thay thế đắt hơn khiến Nouvo có sức mua yếu hơn.

Kết luận

Air Blade và Nouvo đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng sau khoảng 3 năm sử dụng. Nếu chọn xe ăn chắc mặc bền, tiết kiệm nhiên liệu thì Air Blade là lựa chọn sáng giá, trong khi chọn xe cho mình, thích cảm giác thể thao, ngân sách hạn chế thì Nouvo lại là lựa chọn ưu tiên hơn…


Ý kiến bạn đọc