Xử lý xe đỗ ‘nhầm’ trước cửa nhà người khác

17:30, 22/12/2014
|

(VnMedia)- Bị vặt gương, vặt gạt mưa, xịt lốp…là những hậu quả phổ biến mà chủ xe ô tô phải hứng chịu khi đỗ nhầm xe trước cửa nhà người khác.

Cuối tuần qua, một trang mạng xã hội đang tải hình ảnh một chiếc Toyota Vios đăng ký tại Hải Dương, đỗ trước cửa cửa nhà người khác đã bị bẻ gạt mưa, đồng thời bị ghi những lời cảnh báo đầy trên kính trước của xe: “Cổng vẫn ra vào hàng ngày, lưu ý khi đỗ xe”.

Ảnh minh họa

Chiếc Toyota Vios bị vặt gạt mưa. ảnh Nguyễn Đức Hùng

Thông tin không nêu rõ thời gian, địa điểm xảy ra sự việc. Có thể nói, tình trạng bị “trả đũa” với xe đỗ không đúng chỗ diễn ra khá phổ biến. Một cựu sinh viên Đại học Luật cho biết anh đã từng bị dở khóc dở cười khi cả 4 bánh xe của mình bị xì sạch hơi. Thậm chí một số xe bị vặt gương, vặt logo, tháo biển, bị ném vỡ kính, vào thân xe gây trầy xước…chỉ vì đỗ trước cửa ra vào của nhà riêng người khác, cổng cơ quan, lối đi…

Bình luận về cách hành xử này, đa số cư dân mạng đều cho rằng việc phải nhận những hậu quả như vậy là xác đáng vì lái xe đã vô ý thức, cản trở giao thông, chiếm dụng không gian công cộng hoặc của nhà riêng, cơ quan.

“Nên trừng phạt nặng tay hơn như: chọc thủng lốp, đập vỡ kính lái, cạo sơn, tháo biển... cho bọn nó nhớ lâu. Mua được cái xe ô tô để đi mà ý thức không hơn con bò. Tiết kiệm mấy chục nghìn gửi xe thì phải trả mấy chục triệu sửa xe mới đáng” – một độc giả bình luận.

Ảnh minh họa

và ghi đầy trên kính trước xe. ảnh Nguyễn Đức Hùng

Trên thực tế, theo một số luật sư, việc đỗ xe sai vị trí đã có cơ quan chức năng xử lý (có thể báo cơ quan chức năng để họ cẩu xe đi nơi khác, phạt nặng) nên những hành vi hủy hoại xe nêu trên đều là cố ý hủy hoại tài sản của người khác, có thể bị xử lý hành chính, thậm chí là hình sự và buộc bồi thường theo quy định của pháp luật.

Tuy vậy, những sự việc nêu trên cũng là lời cảnh báo thiết thực tới những lái xe, chủ xe cần quan sát và có ý thức khi đỗ xe, dừng xe bởi nếu không bị những người quá khích hủy hoại xe thì cũng dễ bị các cơ quan chức năng xử lý nặng (ngay cả khi đầy đủ giấy tờ, tổng thiệt hại sẽ hàng triệu đồng, gồm phí cẩu kéo xe, phạt vi phạm đỗ xe không đúng quy định…).


Công Thường

Ý kiến bạn đọc