Dưới 60 triệu, chọn Honda SH hay Piaggio Liberty ?

08:13, 09/06/2013
|

(VnMedia)- Là đối thủ trong phân khúc xe ga cao cấp, SH mode tiếp tục thế mạnh thường thấy của Honda về công nghệ và giá cả, trong khi Liberty vẫn dựa vào ưu thế về thiết kế dù có nhiều nỗ lực về công nghệ.

Thiết kế là thước đo đầu tiên của các mẫu xe Nhật và Ý. SH mode mới thừa hưởng một số nét sang trọng của người đàn anh cùng họ SH, nhưng cũng phảng phất một số nét của…Piaggio như cụm đèn pha, đặc biệt là ốp ống xả.

Trong khi đó, Liberty vẫn thừa hưởng những nét thiết kế quen thuộc và đã chiếm được cảm tình của người tiêu dùng ngay từ khi những sản phẩm nhập khẩu đầu tiên về Việt Nam. Sự hợp lý và sang trọng trong thiết kế Liberty nói riêng và xe Piaggio nói chung là điều ít phải bàn cãi nên Liberty ghi điểm.

Ảnh minh họa

SH mode có lợi thế về công nghệ, giá bán


Công nghệ là tiêu chuẩn quan trọng không kém. SH mode với thế mạnh của Honda và những công nghệ mới được bê nguyên từ các đàn anh SHi, PCX như động cơ eSP, khởi động kết hợp máy phát, dừng cầm chừng Idling Stop, định vị xe…Vì thế, xe có tiện ích hơn hẳn. SH mode dùng động cơ eSP dung tích 125 cc, phun xăng điện tử PGM-FI, công suất cực đại 11,2 mã lực tại 8.500 vòng/phút, công suất cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Ở phần còn lại, Liberty đã được nâng cấp từ động cơ dùng chế hòa khí, lên phun xăng điện tử và giờ là động cơ 3 van êm hơn, khỏe hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Liberty 3V i.e có hai phiên bản động cơ dung tích 125 và 150 cc, với mô men xoắn cực đại lớn hơn và đạt được ở vòng tua máy thấp hơn, giúp xe tăng tốc tốt hơn. Cụ thể, bản động cơ 125 cc cho công suất cực đại 9,65 mã lực tại 7.750 vòng/phút, yếu hơn một chút so với động cơ cũ (10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút), nhưng mô men xoắn cực đại 9,5 Nm ở 6.000 vòng/phút (cao hơn bản cũ: 9,2 Nm ở 6.500 vòng/phút).

Ảnh minh họa

Liberty có thế mạnh về thiết kế.

Nếu chỉ về con số, Liberty tỏ ra yếu hơn cả về công suất và mô men xoắn, nên về lý thuyết SH mode khỏe và tăng tốc tốt hơn. Tuy so với SH mode, Liberty vẫn luôn là người đi sau về tiện ích cho người dùng, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của 2 nhà sản xuất lại bất ngờ gần tương đương nhau, ở mức khoảng 1,82 lít/100 km.

Về giá cả, SH mode lợi thế với mức giá đề xuất 50 triệu đồng và mức giá thực tế tại đại lý hiện từ 50-53 triệu đồng tùy đại lý, trong khi mức giá đề xuất và giá bán của Liberty là bằng nhau, ở mức 57,5 triệu đồng với bản động cơ 125 cc như SH mode.


Quỳnh Trang - tin, ảnh

Ý kiến bạn đọc