Vì sao người dùng Việt thích ô tô xuất Mỹ?

12:12, 14/05/2013
|

(VnMedia) - Có nhiều lý giải cho sở thích, thói quen lựa chọn xe ô tô đạt tiêu chuẩn xuất khẩu vào Mỹ (thường gọi là xe xuất Mỹ) nhưng có lẽ lý do hàng đầu là loại xe này có chất lượng cao hơn.

Dù hầu hết các hãng xe luôn khẳng định sản phẩm của họ có chất lượng như nhau tại tất cả các thị trường nhưng thực tế tùy từng tiêu chuẩn của mỗi quốc gia nơi họ sản xuất, lắp ráp ô tô, chất lượng, trang bị của xe cũng có sự khác biệt.

Mỹ là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và rất khắt khe, đặc biệt về an toàn và khí thải. Hàng rào kỹ thuật của Mỹ cũng được xếp vào loại cao nhất thế giới. Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở đây hoạt động rất hiệu quả nên những xe xuất khẩu được vào Mỹ đều được đánh giá cao hơn các xe cùng chủng loại nhập vào các thị trường khác. Điều này giải thích tại sao từ trước tới nay, xe xuất Mỹ thường được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng và vì thế giá xe xuất Mỹ thường cao hơn xe xuất sang thị trường khác.

Ảnh minh họa

Một chiếc Camry 2.4 đời 2010 xuất Mỹ.

Một ví dụ khá phổ biến thường được mang ra so sánh là xe Toyota Camry. Một nhân viên kinh doanh xe cũ tại Hà Nội cho biết, hiện tại Camry xuất Mỹ đời 2010 có giá cao khoảng 1,1-1,2 tỷ đồng, trong khi bản lắp ráp trong nước cùng đời chỉ khoảng dưới 960 triệu đồng, dù cùng là loại động cơ 2,4 lít.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ngoài tiêu chuẩn an toàn và khí thải, không phải bao giờ xe xuất Mỹ cũng có trang bị option theo xe tốt hơn. Người Mỹ thường thực dụng nên không quan tâm tới những gì không thiết thực với họ, do đó nhà sản xuất chỉ thiết kế, trang bị dành riêng cho những khách hàng Mỹ.


Công Thường

Ý kiến bạn đọc