Trải nghiệm thú vị với Toyota i-Road

09:16, 06/11/2015
|

(VnMedia) - Là một chiếc xe điện kết hợp ưu điểm của xe máy và ô tô, Toyota i-Road hứa hẹn sẽ là một phương tiện di chuyển nội đô đầy thú vị trong tương lai.

Toyota i-Road là mẫu xe điện ba bánh, với kết cấu hai bánh trước và một bánh sau, được ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Geneva tháng 3/2013. Xe có kích thước tổng thể 2.345 mm dài, 870 mm rộng, 1.445 mm cao, chiều dài cơ sở 1.695 mm, nặng 300 kg.

Mặc dù có khoang cabin kín khiến người lái không cần tới mũ bảo hiểm và cơ chế mở cửa, lái xe có vô lăng như một chiếc ô tô nhưng i-Road lại cho người lái cảm giác rất dễ chịu như đang điều khiển một chiếc xe máy. Xe được thiết kế có 2 chỗ ngồi nhưng khá chật với 2 người lớn.

Toyota i-Road - phương tiện di chuyển cá nhân thú vị trong đô thị
Toyota i-Road - phương tiện di chuyển cá nhân thú vị trong đô thị

Có thể nói, việc điều khiển chiếc i-Road khá dễ dàng, tương tự như nhiều mẫu xe điện khác. Bật khóa điện để kết nối nguồn điện với hệ truyền động, nhấn chân ga nhẹ nhàng, xe từ từ di chuyển. Một trong những điểm khác biệt của i-Road so với các mẫu xe điện khác là kết cấu 3 bánh, trong đó có 2 bánh trước. Vì thế khi vào cua, bánh bên cua di chuyển chậm hơn để tạo điểm tựa.

i-Road là phương tiện kết hợp ưu điểm của xe máy và ô tô
i-Road là phương tiện kết hợp ưu điểm của xe máy và ô tô

Để có sự an toàn khi di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, Toyota đã phát triển hệ thống nghiêng linh hoạt, cho phép xe ổn định khi đi đường phẳng, đường gồ ghề hay vào cua. Khi cần dừng lại, xe có hệ thống phanh chân như xe hơi thông thường, đồng thời có thêm phanh đỗ xe được thiết kế dạng đạp phía trên chân trái.

Xe có thiết kế đơn giản, dễ điều khiển
Xe có thiết kế đơn giản, dễ điều khiển

Được biết, i-Road sử dụng ắc quy lithium-ion để cung cấp năng lượng cho hai mô tơ điện, mỗi chiếc công suất 2 kW (gần 2,7 mã lực). Mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển được tới 50 km, tốc độ tối đa đạt được là 45 km/h.

Xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng
Xe phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Hiện tại, Toyota đang triển khai hàng loạt dự án để phát triển dịch vụ giao thông sử dụng i-Road nhằm đưa i-Road – phương tiện di chuyển thực tế hàng ngày – vào sử dụng rộng rãi tại các thành phố ở Nhật Bản.

Một số hình ảnh của Toyota i-Road:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc