Chevrolet Colorado mới đủ sức "đấu" Ranger

07:53, 02/11/2015
|

(VnMedia)- Phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải cũng mang thương hiệu Mỹ là Chevrolet Colorado High Country vừa ra mắt thị trường với giá sau thuế 780 triệu đồng, hứa hẹn sẽ tăng sức cạnh tranh với đối thủ lớn nhất Ford Ranger.

Chevrolet Colorado High Country chính thức ra mắt và là một trong những tâm điểm của gian hàng GM Việt Nam tại triển lãm ô tô Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan như toàn bộ các mẫu xe bán tải khác đang được phân phối trên thị trường.

Khắc phục được nhiều khiếm khuyết của thế hệ trước, Colorado High Country được cho là hội đủ hàng loạt các yếu tố cần thiết để tăng sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong phân khúc xe bán tải đang rất sôi động, tăng tới 78% trong 9 tháng đầu năm nhưng hai mẫu xe Ford Ranger và Mazda BT-50 chiếm thế áp đảo.

Chevrolet  Colorado High Country
Chevrolet Colorado High Country

“Với thiết kế đặc trưng phong cách Mỹ, bổ sung thêm chất thị thành, phiên bản Colorado High Country sẽ hoàn thiện thêm sức mạnh đầy phóng khoáng cho một chiếc xe bán tải cho đô thị”- đại diện GM Việt Nam nhấn mạnh.

Là phiên bản cao cấp của dòng xe Colorado nên nhiều thông số của High Country tương đồng với bản Colorado 2.8 AT 4x4 đang được phân phối tại Việt Nam. Xe vẫn sở hữu kích thước tổng thể 5.347 x 1.882 x 1.817 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.096 mm, khoảng sáng gầm xe 216 mm.

Điểm khác biệt về ngoại thất của High Country ngoài đề-can có thể được dán ngang thân xe và tem ở đuôi xe là cụm đèn pha halogen dạng thấu kính có viền crôm màu đen, lưới tản nhiệt màu xám, ốp cản trước được thiết kế cách điệu thời trang hơn. Cùng với đó, High Country có cột B mà đen bóng, phía dưới viền cửa mạ crôm; đèn hậu dạng LED và giá nóc. Xe sử dụng mâm hợp kim nhôm 18 inch 2 tông màu đen và bạc (các bản Colorado động cơ 2,8 lít đang phân phối dùng mâm 17 inch).

Sức hút với người dùng của xe được kỳ vọng sẽ tăng cao
Sức hút với người dùng của xe được kỳ vọng sẽ tăng cao

Nội thất của Colorado High Country tiện nghi hơn nhờ lần đầu tiên có nội thất da kết hợp hai tông màu nâu đá sẫm và đen tuyền, đồng thời bảng điều khiển trung tâm màu đen bóng. Xe được trang bị hàng loạt tiện nghi hiện đại như điều hòa tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, vô lăng tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay và kiểm soát hành trình (ga tự động – Cruise Control), gài cầu điện tử, camera lùi hiển thị trên màn hình MyLink.

Hệ thống giải trí trên Colorado High Country vẫn gồm hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink nổi tiếng với khả năng kết nối thiết bị ngoại vi, nghe nhạc và điều chỉnh trên màn hình cảm ứng 7 inch, đàm thoại rảnh tay qua kết nối bluetooth; động bộ và hiển thị danh bạ, tin nhắn của điện thoại trên màn hình cảm ứng; nghe nhạc, xem phim DVD, MP4 qua kết nối ngoại vi; bù trừ âm lượng theo vận tốc xe…

Trái tim của Colorado High Country là động cơ dầu tăng áp Duramax dung tích 2,8 lít, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 193 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Khối động cơ này giúp Colorado High Country trở thành xe bán tải có mô men xoắn cao nhất phân khúc, có khả năng tăng tốc và vận hành tốt hơn, trong khi vẫn đảm bảo khả năng chở hàng hóa khối lượng lớn.

Khả năng vận hành, an toàn của xe được nâng cấp đáng kể
Khả năng vận hành, an toàn của xe được nâng cấp đáng kể

Cùng với khả năng vận hành ưu việt hơn, Colorado High Country còn mang lại cảm giác an toàn ngay cả khi di chuyển trong khu vực có điều kiện địa hình xấu. Bên cạnh các hệ thống an toàn thường thấy như 2 túi khí trước, camera lùi, cảm biến lùi, phanh đĩa trước, tang trống sau thì các hệ thống chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử và đặc biệt hỗ trợ xuống dốc lần đầu có trên Colorado giúp hệ thống an toàn của xe tăng lên đáng kể.

Chevrolet Colorado High Country mới có giá 799 triệu đồng (đã bao gồm VAT), nhận đặt hàng ngay từ thời điểm này và giao hàng từ tháng 1 năm 2016. Ngoài những dịch vụ hậu mãi khá đầy đủ nằm trong chương trình “Chevrolet Chăm sóc trọn vẹn”, những khách hàng đặt mua High Country mới từ nay đến hết ngày 31/12/2015 sẽ nhận được ưu đãi trị giá 19 triệu đồng.

Ông Wail A. Farghaly, Tổng Giám Đốc GM Việt Nam, chia sẻ: "Ngoài khả năng vận hành mạnh mẽ trên mọi địa hình cùng tính năng chuyên chở hàng hóa và kéo moóc - những đặc tính vốn có ở mọi phiên bản của dòng xe Colorado - rất nhiều khách hàng kỳ vọng lớn hơn khi lựa chọn một chiếc xe bán tải. Họ mong muốn được nổi bật giữa đám đông. Chevrolet Colorado High Country không chỉ là một chiếc bán tải phục vụ hiệu quả cho công việc, mà còn giúp truyền tải thông điệp về phong cách sống, cá tính và dấu ấn thành công của chủ nhân chiếc xe."

 

 

 

 

 

Clip Chevrolet Colorado High Country tại Thái Lan:

 

 

Phượng Nguyễn - Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc