Triển lãm AutoExpo 2019: Nhiều sản phẩm, ít nổi bật

0
0

 – Hôm nay (ngày 12/6), Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ (Vietnam AutoExpo 2019) đã khai mạc tại tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội).

Sản phẩm trưng bày tại triển lãm năm nay tuy phong phú nhưng không có nhiều gương mặt nổi bật.
Sản phẩm trưng bày tại triển lãm năm nay tuy phong phú nhưng không có nhiều gương mặt nổi bật.


Lâu nay, bên cạnh đặc điểm luôn diễn ra tại Hà Nội, việc tạo ra sân chơi cho các nhà sản xuất thuộc lĩnh vực xe tải, xe thương mại và dịch vụ hỗ trợ như độ xe, tài chính hay linh kiện, phụ tùng ngành ô tô, xe máy đã tạo ra sự khác biệt của AutoExpo so với Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS: Vietnam Motor Show) hay Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS). Hai triển lãm này đều chỉ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh là chủ yếu.

Truyền thống này vẫn được duy trì tốt trong năm nay, với sự góp mặt của các thương hiệu xe thương mại của Tổng Công ty máy động lực và máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Dongfeng, Hino… hay dịch vụ, sản phẩm phụ trợ cho ô tô từ Maxxis, Mobil, Vietmap, Vietinbank…

Tuy nhiên, theo quan sát tại chỗ, các sản phẩm nói trên ít tạo ra sức hút đối với khách tham quan, một phần do nhóm khách thuộc lĩnh vực sản phẩm thương mại thường có xu hướng giao dịch trực tiếp, và hiểu rõ sản phẩm mà họ hướng tới, thậm chí trước khi chúng được xuất hiện trưng bày. Trong khi đó, những người tiêu dùng phổ thông thường ưa thích tiếp cận những món “mới lạ” thay vì hàng loạt xe tải thô ráp hay các phụ tùng, máy móc chuyen dụng mà họ không mấy khi quan tâm. Chính vì vậy, việc một số thương hiệu lớn thuộc nhóm sản phẩm tiêu dùng phổ thông bất ngờ góp mặt đã cứu AutoExpo năm nay một bàn thua trông thấy.

Một điển hình là VinFast. Do không có kế hoạch chen chân vào VMS vốn dành cho Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), VinFast đã lựa chọn AutoExpo để trưng bày các dòng xe thương mại và mẫu ý tưởng của mình. Nhờ vậy, những cái tên như Fadil, Lux A 2.0L, Lux SA 2.0L, và các mẫu xe điện hai bánh như Klara, V9 đã hiện diện tại triển lãm. Theo đánh giá của giới chuyên môn, dàn xe mới này chính là một trong những điểm nhấn quan trọng, “cứu thua” cho AutoExpo, là triển lãm vốn bị coi là “chiếu dưới” và khá nhàm chán so với VMS và VIMS.

Sự xuất hiện bất ngờ của dàn xe VinFast tạo nên điểm hút khách quan trọng cho AutoExpo.
Sự xuất hiện bất ngờ của dàn xe VinFast tạo nên điểm hút khách quan trọng cho AutoExpo.


Bên cạnh VinFast, sự xuất hiện của Mitsubishi trong nhóm ô tô cũng là điều gây nhiều ngạc nhiên, đặc biệt là khi thương hiệu Nhật Bản vẫn tuyên bố sẽ tham dự VMS 2019 vào tháng 10 tới. Tuy nhiên, gian trưng bày của hãng không có nhiều sản phẩm độc đáo, mà chủ yếu là các mẫu ô tô đang có mặt trên thị trường (như Pajero Sport, Outlander, Xpander…), nhằm phục vụ việc bán hàng tại chỗ.
 

Xe Mitsubishi trưng bày tại triển lãm chủ yếu phục vụ mục tiêu bán hàng tại chỗ.
Xe Mitsubishi trưng bày tại triển lãm chủ yếu phục vụ mục tiêu bán hàng tại chỗ.

Ở lĩnh vực xe máy, Harley Davidson và Triumph vẫn là 2 thương hiệu mô tô phân khối lớn quen thuộc đối với AutoExpo. Bên cạnh đó, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt thêm một thương hiệu mô tô lâu đời nữa là Royal Enfield. Dù thiếu vắng Ducati, cả 3 thương hiệu mô tô nói trên vẫn tạo sức hút đáng kể đối với người hâm mộ các dòng xe hai bánh phân khối lớn.

Nhiều khách thăm quan quan tâm tới các dòng mô tô phân khối lớn góp mặt tại AutoExpo 2019.
Nhiều khách thăm quan quan tâm tới các dòng mô tô phân khối lớn góp mặt tại AutoExpo 2019.



Bên lề triển lãm, nhiều hoạt động kết nối thương mại cũng được tổ chức với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo Ban Tổ chức, đây là hoạt động nhằm xúc tiến việc mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng và tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Theo kế hoạch, triển lãm sẽ mở cửa tới hết ngày 15/6/2019.


Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu: Tỉnh nào ở tỉnh đó,thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó ít nhất 15 ngày

(VnMedia) - Chiều nay, 30/3, Thủ tướng đã đồng ý công bố dịch COVID-19 trên toàn quốc, trong đó yêu cầu “tỉnh nào ở tỉnh đó, huyện nào ở huyện đó, xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, khu phố nào ở khu phố đó, nhà nào ở nhà đó” ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

Toyota Việt Nam tạm ngừng sản xuất do dịch Covid-19

(VnMedia) - Toyota Việt Nam vừa có thông báo tạm dừng sản xuất bắt đầu từ ngày 30/03/2020. 

Thêm 7 nhân viên căng tin và 1 bệnh nhân Bệnh viện Bạch Mai dương tính với Sars-cov-2

(VnMedia) - Tới 18h chiều nay (30/3), Việt Nam đã  ghi nhận thêm 9 ca mắc Sars-Cov-2, trong đó 7 người là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh, 1 bệnh nhân tới khám tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Bạch Mai và một bệnh nhân từ nước ngoài về.

Hà Nội bắt đầu test nhanh ngoài cộng đồng ngay từ chiều nay (30/3)

(VnMedia) - Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác để tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại một số các quận, huyện, các khu tập trung đông người. Trước mắt chiều nay sẽ triển khai luôn các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai.

Hàng loạt cổ phiếu bluechips giảm, chỉ số Vn-Index mất gần 34 điểm

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch ngày hôm nay (30/3), thị trường chứng khoán trong nước chứng kiến đà giảm mạnh mẽ của các chỉ số. Trong đó, chỉ số Vn-Index giảm gần 34 điểm, thanh khoản rất thấp.