Suzuki GZ 150-A:Cruiser 155cc hiếm hoi tại Việt Nam

09:35' 31/05/2019 (GMT+7)
|

 - Suzuki GZ150-A mới có giá 63,99 triệu đồng, cái giá vừa tầm và xứng đáng để thoả mãn nhu cầu về 1 chiếc Cruiser ngoại hình đẹp mắt, động cơ đủ mạnh để đi lại trong thành phố và rong ruổi trên các cung đường, nhưng vẫn tiết kiệm nhiêu liệu tối đa.  

Suzuki GZ150-A đã từng là mẫu xe rất “ăn khách” ngay khi mới ra mắt với dáng vẻ bề thế ấn tượng. Cho đến nay, vẫn còn rất nhiều người đam mê dòng xe này cho dù xu hướng cruise đứng trước quá nhiều sức hút nóng bỏng từ thị trường. Mới đây, Suzuki đã chính thức giới thiệu thêm phiên bản GZ150-A màu đỏ, tạo nên lựa chọn rộng mở và khả năng cạnh tranh hơn cho dòng xe tên tuổi của mình.

Suzuki GZ150-A là chiếc Cruiser 155cc hiếm hoi tại Việt Nam
Suzuki GZ150-A là chiếc Cruiser 155cc hiếm hoi tại Việt Nam

Thiết kế giàu nội lực

Không phải ngẫu nhiên khi lái GZ-150A đi đến đâu, ánh mắt dõi theo và sự quan tâm đa số đến từ những anh em có vẻ ngoài đầy bản lĩnh, có vẻ trải đời và chững chạc nhưng vẫn ngùn ngụt lửa đam mê. Vì người chơi cruise thường là những gã trai đã bước qua một vài thăng trầm, và họ cần một người bạn vững chãi giống như chính họ, mạnh mẽ mà không ngông cuồng.

Nhìn chung, Suzuki GZ150-A 2019 vẫn giữ nguyên thiết kế đậm chất cổ điển quen thuộc với nhiều chi tiết mạ chrome sáng, bình xăng hình giọt nước lớn, đèn pha hình đầu đạn. Thế mạnh về thiết kế vốn là yếu tố giúp Suzuki GZ150-A luôn hút ánh nhìn cho dù ở thời điểm nào, bởi ngôn ngữ cổ điển mà chiếc xe truyền tải không bị mờ nhạt bởi thời gian.

Bình xăng hình giọt nước mang kiểu dáng cổ điển
Bình xăng hình giọt nước mang kiểu dáng cổ điển

Nếu phiên bản màu đen thể hiện nét phong trần thì phiên bản màu đỏ mới tô đậm hơn cá tính và thổi một làn gió mới vào kiểu dáng hoài cổ của dòng Cruiser này. Màu sơn đỏ tương phản mạnh mẽ với màu của cụm ghi đông, đèn, động cơ, ống xả và vành đúc. Thiết kế pô xe sáng bóng ấn tượng, miệng pô được cắt xéo 45 độ, nhìn tương đối đẹp, không quá thô.

Điểm hay ở Suzuki GZ150-A là được trang bị sẵn cặp thùng tiện lợi và đệm tựa lưng êm ái cho người ngồi sau, nên bạn đồng hành cũng sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển đường dài, chuẩn phong cách thường gặp của những chiếc xe đường trường.

GZ150-A có chiều dài tổng thể 2.250 mm x rộng 900 mm x cao 1.160 mm, không thay đổi so với chiếc GZ150-A chính hãng lần đầu xuất hiện tại Việt Nam trước đây. Chiều cao yên xe 710 mm, người cao 1m6 vẫn có thể lên xe chạy thoải mái.

Tay lái cao và dài tạo nên tư thế ngồi cực kỳ thoải mái khi chạy trong thành phố cũng như ngồi xe lâu. Hơn nữa, người lái còn có một số trợ thủ đắc lực như giảm xóc trước và sau loại lò xo trụ, giảm chấn bằng thủy lực, lốp loại không săm (tubeless) thuận tiện cho những hành trình dài, với vành đúc, bánh trước kích thước 90/90R18, bánh sau lớn 120/80R16… để vào cua tự tin.

Động cơ và khả năng vận hành có tương xứng vẻ ngoài?

Suzuki GZ150-A được trang bị khối động cơ 149cc, 4 thì, xy-lanh đơn làm mát bằng không khí. Động cơ có công suất 11,5 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,2 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Động cơ 149cc công suất 11,5 mã lực.
Động cơ 149cc công suất 11,5 mã lực.

Cảm giác đầu tiên khi vừa ngồi lên xe là độ êm ái của phần yên xe và tư thế ngồi dễ chịu, tuy nhiên vì là một mẫu Cruiser nên tay lái khá cao và phải mất một ít thời gian cho những ai ít cầm lái những chiếc xe kiểu như thế này. Bắt đầu vận hành xe, từ lúc khởi hành đến khi đạt tốc độ 50 km/h, xe cho cảm giác tăng tốc chậm hơn so với các mẫu xe máy khác.

Vì đặc tính của dòng cruiser là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà là đi được lâu, tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Đặc biệt, thùng xăng 11.5 lít cùng hệ thống phun xăng điện tử Fi tiết kiệm nhiên liệu khiến GZ150-A trở thành “đại cao thủ” trên những cung đường trường.

Ở tốc độ khoảng 60km/h trở lên, GZ150-A bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình. Dù khả năng tăng tốc chậm, nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Xe rất dễ dàng đạt được tốc độ 90km/h và vẫn có thể đạt tốc độ cao hơn thế, tuy nhiên, vì điều kiện đường thử giới hạn nên tôi chỉ dừng lại ở mức này.

Ngoài ra, một điểm cộng của xe đó chính là độ đầm chắc và ổn định, không có hiện tượng rung lắc khi chạy ở tốc độ cao. Điều này đến từ việc xe được trang bị hệ thống giảm xóc tốt, trọng lượng phân bổ đều và trọng tâm thấp nên xe không bị tạt gió.

Đánh giá chung

Nhìn chung, trên thị trường hiện nay để tìm được một chiếc cruiser 150cc với mức giá hợp lý thật sự không dễ và Suzuki GZ150-A là một trong số hiếm đó. Ưu điểm của xe là tư thế ngồi thoải mái, giảm sốc êm ái. Với giá bán 63,99 triệu đồng (đã bao gồm VAT) thì GZ150-A là chiếc Cruiser đáng được quan tâm.

Với xe chính hãng, người mua được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi như 13 lần bảo dưỡng miễn phí, bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Suzuki cũng đầu tư vào dịch vụ hậu mãi với các kỹ thuật viên thuần thục tay nghề, máy móc hiện đại cũng như luôn có các phụ tùng chính hãng tương thích với xe.

Ảnh chi tiết Suzuki GZ150-A:

  

  

  

 

  

  

 

  

 

  

  

  

  

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

  

 

 Viên Huy

 

Nội dung:




Giá vàng 9999 tr.đ/lượng

Doji TienPhongBank

Tỷ giá ĐVT:đồng

Loại Mua Bán
BIDV
OCB Kỳ hạn (tháng)