Zotye Auto ngang nhiên đăng ký sáng chế cho mẫu nhái Range Rover

09:58, 30/12/2017
|

(VnMedia) - Hãng xe Trung Quốc Zotye Auto mới đây vừa đệ đơn đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu SUV T800 của họ. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Zoyte T800 không có ngoại hình giống dòng xe Range Rover đến mức khó tin.

Zotye Auto, nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Chiết Giang (Trung Quốc), vốn đã "nổi tiếng" từ lâu qua những mẫu xe nhái trắng trợn các thương hiệu lớn. Một số tác phẩm sao y bản chính của Zotye gồm có Zotye SR8 (bản sao Porsche Macan), Zotye E200 (Smart ForTwo) hay Zotye T600 (Volkswagen Tiguan).

Zoyte SR8, bản sao của Porsche Macan.
Zoyte SR8, bản sao của Porsche Macan.


Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành "nạn nhân" tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800. Mặc dù mới chỉ đang trong giai đoạn phát triển nhưng T800 đã cho thấy những điểm tương đồng không nhỏ với chiếc Range Rover và cả Audi Q5 mới.

 

Zoyte T800 với thiết kế lai tạp giữa Range Rover và Audi Q5.
Zoyte T800 với thiết kế lai tạp giữa Range Rover và Audi Q5.

Qua những bức ảnh dựng mà Zotye dùng để xin cấp bằng sáng chế, có thể nhận ra ngay thiết kế lưới tản nhiệt lục giác với các thanh ngang mạ crom quen thuộc trên Audi Q5 2017. Trong khi đó, đường gân dập nổi phía trên cụm đèn pha, bao hết capo và kéo dài sang hai bên thân xe là điểm nhận diện đặc trưng của dòng xe Range Rover.

Không dừng ở đó, Zotye T800 có phần nóc xe phẳng, dốc về phía đuôi và sơn đen toàn bộ đầy trẻ trung, hiện đại và... giống hệt Range Rover Evoque. Nội thất xe với cần số dạng núm xoay là một điểm tương đồng "tình cờ" khác. Tuy nhiên, vô lăng của Zotye T800 không đạo Range Rover, cũng chẳng nhái Audi mà lại được "mượn" từ Mercedes-Benz.

 


Các nguồn tin cho biết Zotye T800 sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0L công suất 200 mã lực, cùng một phiên bản dùng hệ truyền động Hybrid với động cơ 2.0L công suất 250 mã lực. Nguồn gốc xuất xứ của hai động cơ này hiện chưa được làm rõ.

Nội thất của xe lại là kết hợp hài hoà "chất" Mercedes-Benz và Land Rover.
Nội thất của xe lại là kết hợp hài hoà "chất" Mercedes-Benz và Land Rover.

Vỹ Phong