Triệu hồi xe Subaru để khắc phục lỗi túi khí

18:49, 29/12/2017
|
(VnMedia) - Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa phát đi thông báo triệu hồi 24 chiếc Subaru Legacy và Outback được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sản xuất từ năm 2010 - 2012 để khắc phục lỗi ở hệ thống túi khí trước bên phía hành khách.
 
Theo thông báo triệu hồi, cơ cấu bơm thổi phồng túi khí (PSAN) ghế phụ phía trước do hãng Takata Nhật Bản sản xuất có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Do không có khả năng tự sấy khô, theo thời gian sử dụng, bơm túi khí có chứa Nitrat Amoni cân bằng có thể bị hơi ẩm xâm nhập làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm thổi phòng (PSAN).
 
Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khi xảy ra va chạm thì việc hơi ẩm xâm nhập làm cho áp suất bơm khí không kiểm soát được dẫn đến phá hủy chi tiết cơ cấu bơm khí gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra va chạm.
Xe Subaru. Ảnh minh họa

Thời gian dự kiến để thực hiện việc thay thế là vào khoảng 3 giờ, chương trình triệu hồi sẽ được triển khai từ nay cho tới 5/12/2018. Chi phí của việc thay thế này là hoàn toàn miễn phí.

Trước đó, Nissan cũng phải thực hiện triệu hồi hơn 3000 xe thuộc dòng Navara LE và Navara XE cũng với lỗi tương tự khi sử dụng thiết bị bơm phồng túi khí của hãng Takata.
 
Ngày 27/12/2017, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước trên tổng số 8.036 xe Corolla được sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2008 đến 31/12/2009.
 
Tiến Vinh