Toyota Camry vẫn là 'vua' doanh số trong phân khúc cỡ D tại Việt Nam

08:13, 20/12/2017
|

(VnMedia) - Bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, Toyota Camry vẫn duy trì doanh số cao, bỏ xa Mazda6, Honda Accord và Peugeot 508.

Phân khúc D chứng kiến sự “thất sủng” trong những năm gần đây do xu hướng người tiêu dùng chuyển lên xe gầm cao nếu chọn xe trên 1 tỷ và ưu tiên sedan hạng B, C nếu chọn xe sedan dưới 1 tỷ. Tuy vậy, phân khúc này vẫn có chỗ đứng nhất định với những khách hàng trung tuổi hoặc yêu thích một chiếc sedan rộng rãi.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 11/2017, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam vẫn chứng kiến sự thống trị của Toyota Camry với doanh số đạt 384 xe. Đứng thứ 2 là Mazda6 với 179 xe. Các vị trí còn lại thuộc về Honda Accord, Peugeot 508 với doanh số chỉ vài xe (Hyundai Sonata không công bố doanh số).

Toyota Camry vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh số trong phân khúc.
Toyota Camry vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh số trong phân khúc.


Từ lâu, phân khúc D tại Việt Nam trở nên khá tẻ nhạt khi Camry của Toyota vẫn “một mình một cõi”. Trong 2 năm qua, sự xuất hiện của Mazda6 với lợi thế về giá bán và thiết kế trẻ trung cũng phần nào tạo sự cạnh tranh với Camry. Tuy nhiên, thế trận không mấy khác biệt khi Mazda6 chỉ có thể lấy bớt một ít khách hàng trẻ tuổi còn Camry vẫn có chỗ đứng vững chắc trong phân khúc.

Với Honda Accord, mẫu xe này đang cuối vòng đời sản phẩm và có giá bán khá cao nên không tạo được sức hút với khách hàng. Còn về phần Peugeot 508, mẫu sedan đến từ Pháp này lại vấp phải thói quen tiêu dùng cẩn trọng, thích chọn mẫu xe “ăn chắc mặc bền” và có thương hiệu của người Việt nên doanh số cũng không mấy khả quan.

Có thể thấy, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam vẫn sẽ là “đất diễn” của Toyota Camry còn các đối thủ sẽ khó lòng “làm nên chuyện”.

Uy Vũ


Ý kiến bạn đọc