Sẽ có thêm nhiều gương mặt mới ở giải KOP 2017

09:49, 21/12/2017
|

(VnMedia) - Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức KOP 2017 đã ghi nhận đơn đăng ký của 47 đội thi ở cả 3 hạng: Nguyên bản, Cơ bản và Nâng cấp.

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình 2017 (King of Pickup - KOP) mùa giải thứ 3 sẽ chính thức được khai màn. Đây không chỉ đơn thuần là một sự kiện so tài kĩ năng vận hành giữa các người chơi mà còn là ngày hội giao lưu của cộng đồng người sử dụng xe bán tải, những con người đang ngày ngày ngang dọc khắp cả nước trên chiếc xe bán tải mạnh mẽ.

Hiện nay, Ban Tổ chức (BTC) đang gấp rút thực hiện những phần việc quan trọng trước ngày khởi tranh chính thức diễn trong hai ngày 23 và 24/12 năm 2017.

 


Ngay trước thềm diễn ra giải, hãy cùng gặp gỡ với anh Nguyễn Ngọc (Peto) Chủ tịch CLB PVC đồng thời là thành viên trong Ban Kĩ thuật phụ trách khâu thiết kế và xây dựng đường thi.

PV: Công tác tổ chức giải năm nay có gì thay đổi không thưa ông?

-Ông Nguyễn Ngọc: Nhìn chung, công tác tổ chức năm nay không có thay đổi nhiều với năm ngoái, chỉ có số lượng các đội tham gia thi đấu sẽ nhiều hơn, đồng thời số lượng đường thi cũng sẽ nhiều hơn và dĩ nhiên, độ khó ở từng bài thi cũng sẽ tăng lên.

Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình (King of Pickup - KOP 2017) đang dần trở thành ngày hội thường niên của cộng đồng người sử dụng bán tải.
Giải thi kĩ năng lái xe bán tải địa hình (King of Pickup - KOP 2017) đang dần trở thành ngày hội thường niên của cộng đồng người sử dụng bán tải.

PV: Vậy, giải năm nay có tất cả mấy đường thi thưa ông?

-Ông Nguyễn Ngọc: Tổng cộng có 9 đường thi tất cả.

PV: Đường thi năm nay có khác biệt lớn nào so với năm ngoái không?

-Ông Nguyễn Ngọc: Đường thi của KOP luôn luôn thiên về yếu tố kĩ năng lái xe và nghệ thuật. Năm nay cũng không phải là một ngoại lệ, sẽ có một số đường đua thiên về tính nghệ thuật và độ khó chắc sẽ nâng cao hơn năm ngoái.

Ngoài hạng Nâng cấp, hạng Cơ bản cũng hứa hẹn sẽ có nhiều màn trình diễn hấp dẫn. Hiện đã có 19 đội đăng ký hạng Cơ bản.

PV: Không giống như ở hạng Cơ bản và Nâng cấp, các xe đăng ký được trang bị một số phụ kiện hỗ trợ khả năng đi địa hình và quy tụ một số tay lái có tiếng tăm của PVC. Ở hạng Nguyên bản, các xe tham dự đều là xe không được thay đổi kết cấu hoặc can thiệp vào động cơ. Là một người đã có nhiều năm kinh nghiệm lái xe bán tải, theo ông để thành công ở hạng Nguyên bản, người lái cần có những kĩ năng gì?

-Ông Nguyễn Ngọc: Đường thi thiết kế phù hợp với từng hạng xe, ở hạng Nguyên bản, chỉ cần người lái bình tĩnh và sử dụng hết tính năng của "chiến mã" là có thể đạt kết quả tốt.

Nhiều thành viên ở câu lạc bộ Mitsubishi Triton đang rất háo hức chờ đợi ngày khai mạc bởi đây là lần đầu tiên họ được tiếp cận với off-road.
Nhiều thành viên ở câu lạc bộ Mitsubishi Triton đang rất háo hức chờ đợi ngày khai mạc bởi đây là lần đầu tiên họ được tiếp cận với off-road.

PV: Theo ông, đội nào là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở hạng Nguyên bản?

-Ông Nguyễn Ngọc: Điều này hiện vẫn còn là 1 ẩn số vì năm nay có khá nhiều thành viên mới tham gia và cũng có một số đội mới từ các câu lạc bộ khác.

PV: Trong khoảng vái năm trở lại đây, PVC đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Có nhiều thành viên mới, trẻ tuổi gia nhập. Ở vị trí một người thủ lĩnh cũng như là người anh cả trong "đại gia đình" PVC, ông có nhận xét thế nào về lớp trẻ kế cận?

-Ông Nguyễn Ngọc: Lớp trẻ thì rõ ràng các bạn mạnh mẽ hơn, chịu chơi hơn. Tuy nhiên, cũng có một vướng mắc xảy ra đó là trong một vài trường hợp, các bậc đàn anh đi trước sử dụng kinh nghiệm của mình kiềm chế bớt độ "ngông" ở các bạn trẻ. Bù lại, lớp trẻ cũng nhiệt tình và cống hiến nhiều hơn trong các hoạt động chung của PVC.

Xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn!

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc