Bugatti triệu hồi Chiron vì lỗi hàn ở giá giữ ghế

15:33, 10/12/2017
|

(VnMedia) - Nếu bạn nghĩ chiếc "siêu siêu xe" hàng triệu USD là hoàn hảo và miễn nhiễm với rủi ro, bạn đã lầm to. Mới đây, Bugatti đã chính thức triệu hồi siêu phẩm mới nhất của mình là Chiron để khắc phục lỗi. 

Bugatti Chiron có công suất máy lên tới 1.500 mã lực.
Bugatti Chiron có công suất máy lên tới 1.500 mã lực.

Theo thông tin từ Cơ quản quản lý an toàn đường bộ Mỹ (NHTSA), lỗi của Chiron có liên quan tới quá trình hàn giá giữ ghế và ảnh hưởng tới toàn bộ các xe đã xuất xưởng (47 chiếc).

Trong trường hợp trục trặc xảy ra, ghế lái sẽ có thể thay đổi vị trí bất ngờ, dễ dàng gây ra tai nạn. Với một chiếc siêu xe với gia tốc "khủng" như Chiron, việc ghế lái - thứ vốn chịu áp lực cực lớn - lại bị lỗi hệ thống giữ là điều tiềm ẩn rủi ro vô cùng lớn. Khi được triệu hồi, các xe Chiron sẽ trải qua quá trình thẩm định lỗi và được thay thế hoàn toàn các phụ tùng có liên quan.

Hiện tại, Volkswagen đã gửi email cảnh báo các chủ xe. Ngoài ra, những chuyên gia chăm sóc khách hàng cũng sẽ trực tiếp liên hệ với nhóm khách "VIP" này. Sau đó, xe sẽ được chở tới các trung tâm dịch vụ để xử lý lỗi bằng xe thùng kín để đảm bảo tính riêng tư và an toàn.

Theo số liệu của Bugatti, hiện tại có 12 chiếc Chiron bán ra tại Bắc Mỹ, trong khi số còn lại hiện diện ở các thị trường khác trên toàn cầu. Kế hoạch của công ty thuộc tập đoàn Đức Volkswagen này cũng dự kiến chỉ bán ra đúng 500 siêu xe 1.500 mã lực này mà thôi.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc