Xe điện đi được 800 km, sạc pin đầy chỉ 1 phút

10:34, 16/11/2017
|

(VnMedia) - Công nghệ pin thể rắn của Fisker mang lại cho xe điện cự ly hoạt động lên đến 800 km, đồng thời có thể sạc đầy trong chỉ một phút. Loại pin này dự kiến sẽ bước sang giai đoạn sản xuất thương mại vào năm 2023.

Fisker Automotive thông báo vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ pin thể rắn mới của hãng. Thương hiệu ô tô có trụ sở tại California (Mỹ) tự tin tuyên bố khi chính thức được thương mại hoá, loại pin này sẽ mang đến bước đột phá cho ngành công nghiệp sản xuất xe điện.

Fisker EMotion, chiếc xe điện với nhiều công nghệ pin hiện đại của Fisker, dự kiến sẽ trình làng vào năm 2018.
Fisker EMotion, chiếc xe điện với nhiều công nghệ pin hiện đại của Fisker, dự kiến sẽ trình làng vào năm 2018.

"Pin thể rắn của Fisker sử dụng các điện cực ba chiều với mật độ tích trữ năng lượng nhiều gấp 2,5 lần pin lithium-ion. Nhờ đó, loại pin này cho cự ly hoạt động trong một lần sạc lên đến hơn 800 km. Thời gian sạc đầy cũng được rút ngắn đáng kể, thậm chí chỉ mất một phút, nhanh hơn cả việc đổ xăng thông thường", trang GreenCarCongress đưa tin.

"Bước đột phá này sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của các loại vật liệu thể rắn và các công nghệ sản xuất tiên tiến", tiến sĩ Fabio Albano, Phó Chủ tịch bộ phận nghiên cứu phát triển pin của Fisker Automotive, cho biết. Công ty này cũng dự kiến đưa pin thể rắn vào sản xuất thương mại trong năm 2023.

Công nghệ pin hiện tại đang gặp phải khá nhiều điểm hạn chế như mật độ tích trữ năng lượng thấp, hoạt động kém hiệu quả ở mức nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, thiếu thốn vật liệu chế tạo hay chi phí sản xuất đắt đỏ. Fisker cho biết pin thể rắn mới của hãng hứa hẹn sẽ khắc phục tất cả những vấn đề trên.

Trong tương lai gần hơn, vào năm 2018, Fisker dự kiến sẽ trình làng chiếc xe điện EMotion với công nghệ kiểm soát nhiệt độ pin tiên tiến cùng cự ly hoạt động hơn 644 km trong một lần sạc.

Tứ Đức (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc