Toyota giảm giá nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước để đón đầu chính sách thuế mới

13:51, 01/11/2017
|

Hôm nay (1/11), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo giá bán lẻ mới cho năm 2018 áp dụng với các mẫu xe CKD (chủ yếu là các phiên bản có động cơ 2.0L trở xuống), có hiệu lực ngay tức thời. 

Nỗ lực giảm giá lần này của Toyota được xem là bước chuẩn bị những thay đổi về thuế vào thời điểm năm 2018.
Nỗ lực giảm giá lần này của Toyota được xem là bước chuẩn bị những thay đổi về thuế vào thời điểm năm 2018.

Là công ty ô tô hàng đầu tại thị trường Việt Nam, đây được xem là một trong những bước chuẩn bị của TMV trước sự thay đổi mạnh mẽ của thị trường và thách thức kinh doanh trong năm 2018 khi thuế CEPT là 0%.

Theo công bố, mẫu xe giảm giá mạnh nhất là VIOS TRD với mức giảm lên tới 58 triệu đồng (tương ứng giá mới 586 triệu đồng). Giảm ít nhất là các mẫu Corolla Altis - chỉ từ 24 triệu đồng (đối với hai phiên bản 1.8E) và 26 triệu đồng (đối với phiên bản 1.8G). Trong khi đó, riêng dòng xe Camry không có bất cứ điều chỉnh nào.

Bên cạnh các mẫu sản phẩm nói trên, một số mức giảm đáng chú ý khác cũng nằm ở Vios Limo (48 triệu đồng), Innova V (50 triệu đồng), Innova G (42 triệu đồng), Innova E (50 triệu đồng). Về phần mình, Toyota Fortuner không được đề cập do có động cơ trên 2.0L.

Có thể thấy, nhằm duy trì thế cạnh tranh trên thị trường, TMV đã không ngừng nỗ lực điều chỉnh giá và phản ánh sớm chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt mới (SCT) được áp dụng từ ngày 1-1-2018, đối với những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 2.0 trở xuống. Trước bối cảnh bất ổn của thị trường, việc điều chỉnh giá lần này sẽ hỗ trợ cho những khách hàng có nhu cầu thực sự có thể đưa ra được quyết định mua xe trong năm nay thay vì chờ đợi.

Nguyễn Thúc


Ý kiến bạn đọc