Toyota dự báo xe điện sẽ lên ngôi, động cơ đốt trong bị thay thế hoàn toàn

10:40, 16/11/2017
|

(VnMedia) - Hãng xe Nhật Bản dự đoán thời gian tới, động cơ đốt trong sẽ dần trở thành một bộ phận của hệ truyền động Hybrid trước khi hoàn toàn bị thay thế vào năm 2050.

"Chúng tôi trông đợi vào năm 2050, lượng khí thải CO2 từ ô tô sẽ giảm 90% so với thời điểm 2010. Để đạt mục tiêu trên, kể từ năm 2040, những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong đơn thuần sẽ không còn được sản xuất. Thay vào đó, loại động cơ này chỉ còn tồn tại như một bộ phận trong hệ truyền động Hybrid", ông Seigo Kuzumaki, trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển của Toyota, chia sẻ trên Autocar.

Ông Kuzumaki chỉ ra rằng xe ô tô dùng động cơ đốt trong thuần tuý sẽ dần bị loại bỏ hoàn toàn khỏi thị trường bởi chính phủ các nước trên toàn cầu. Rất nhiều thành phố và quốc gia đã lên kế hoạch cấm bán mới loại xe này trong tương lai gần, mặc dù điều đó không đồng nghĩa với việc những chiếc xe hiện đang hoạt động cũng sẽ biến mất.

Toyota cho rằng động cơ đốt trong sẽ sớm chỉ còn tồn tại dưới dạng một bộ phận của hệ truyền động Hybrid.
Toyota cho rằng động cơ đốt trong sẽ sớm chỉ còn tồn tại dưới dạng một bộ phận của hệ truyền động Hybrid.

Cùng lúc đó, công nghệ xe điện đang phát triển mạnh mẽ và sẽ sớm đuổi kịp động cơ đốt trong về cự ly hoạt động, thời gian nạp đầy nhiên liệu và chi phí sản xuất. Toyota hiện đang đầu tư mạnh mẽ vào pin thể rắn, loại pin hứa hẹn mang lại cự ly hoạt động trong một lần sạc ấn tượng cùng khả năng sạc đầy siêu tốc.

Dù mẫu xe điện sản xuất số lượng lớn đầu tiên của Toyota sẽ sử dụng pin lithium-ion, ông Kuzumaki kỳ vọng pin thể rắn do Toyota sản xuất sẽ sớm xuất hiện trên thị trường, ngay vào đầu thập niên 2020. Đây cũng là mục tiêu mà Audi hướng tới.

"Chúng tôi nắm giữ nhiều bằng sáng chế về pin thể rắn hơn bất cứ công ty nào. Toyota tự tin sẽ là thương hiệu tiên phong đưa những chiếc xe điện sử dụng pin thể rắn đầu tiên đến với người dùng", ông Kuzumaki chia sẻ.

Tứ Đức (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc