Mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Subaru sắp trình làng

07:03, 16/11/2017
|

(VnMedia) - Mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của Subaru sẽ chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles (Mỹ), khai mạc ngày 1/12 sắp tới.

Trước đó, Subaru Ascent phiên bản ý tưởng đã từng được trình diễn tại Triển lãm Ô tô New York 2017. Khi ra mắt, hậu duệ của Subaru Tribeca sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Volkswagen Atlas, Dodge Durango hay Honda Pilot.

Phiên bản ý tưởng của Subaru Ascent, ra mắt tại Triển lãm New York tháng 4 vừa qua.
Phiên bản ý tưởng của Subaru Ascent, ra mắt tại Triển lãm New York tháng 4 vừa qua.

Subaru vốn có "truyền thống" giới thiệu xe ý tưởng một đằng, sản xuất xe thương mại lại một nẻo, vì vậy nhiều khả năng chiếc Ascent sẽ khác biệt đáng kể phiên bản concept cùng tên ra mắt trước đó. Subaru Ascent dự kiến được lắp ráp tại nhà máy Subaru tại Indiana, Mỹ. Đây cũng là nơi xuất xưởng của các mẫu xe Outback, Legacy và Impreza.

Subaru Ascent được phát triển dựa trên nền tảng Subaru Global Platform, ra mắt lần đầu năm 2016 trên chiếc Impreza. Các nguồn tin dự đoán xe sẽ sử dụng động cơ 4 xi-lanh tăng áp dung tích 2.4L, cho công suất 300 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bên cạnh đó, Ascent cũng hứa hẹn sẽ là cái tên đầu tiên trong danh sách sản xuất thêm phiên bản xe điện của Subaru.

Nếu sở hữu các số đo tương tự phiên bản ý tưởng, Subaru Ascent sẽ có chiều dài 5.050 mm, chiều rộng 1.989 mm, chiều cao 1.839 mm và trục cơ sở 2.972 mm. Hình ảnh hé lộ không cho thấy nhiều điều ngoài việc xe sẽ có cản sau sơn đen, đèn hậu vuốt từ thân xe ra phía đuôi và cửa cốp mở theo phương thẳng đứng.

Subaru Ascent dự kiến chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles 2017, diễn ra từ ngày 1-10/12, trước khi được bán ra trong năm 2018.

Vỹ Phong

 


Ý kiến bạn đọc