[Los Angeles 2017] Mazda6 2018 lột xác toàn diện với động cơ tăng áp 2.5L

13:31, 16/11/2017
|

Mazda vừa công bố hai hình ảnh "xem trước" của thế hệ Mazda6 2018 - với những thay đổi hết sức toàn diện. Mẫu sedan cỡ trung (hạng D) này dự kiến sẽ được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles (Mỹ) vào ngày 29/11. 

Mazda6 2018 là một cuộc cách mạng thực sự thay vì chỉ là bản
Mazda6 2018 là một cuộc cách mạng thực sự thay vì chỉ là bản "facelift".

Ở bức hình thứ nhất, Mazda cho thấy phần đầu và hông xe là những điểm thể hiện rõ thế hệ Mazda6 2018 là cuộc lột xác thực sự thay vì chỉ là nâng cấp nhẹ. Cụm đèn pha với thiết kế hoàn toàn mới được kết nối bằng viền chrome bên dưới lưới ca lăng, gần giống với CX-5 thế hệ thứ hai (vốn đang chuẩn bị xuất xưởng tại Việt Nam trong vài ngày tới).

Tương tự như vậy, phần dưới của cản trước được tinh giản chút ít, bớt rườm rà so với phiên bản hiện nay. Mazda cũng cách tân nắp capô và hốc hút gió trước để ngoại hình chiếc xe trở nên thể thao hơn.

Thay đổi lớn nhất của Mazda6 2018 sẽ nằm bên dưới nắp ca pô - với sự hiện diện của khối động cơ tăng áp SkyActiv-G 2.5L hoàn toàn mới, tích hợp công nghệ ngắt xy lanh chủ động. Đây là hướng tiếp cận hoàn toàn khác so với Honda Accord, vốn nhắm tới việc cắt giảm dung tích xy lanh.

Để đối trọng với động cơ tăng áp 2.0L trên Accord mới, Mazda cũng sẽ trang bị phiên bản SkyActiv tăng áp 2.5L cho Mazda6 thế hệ mới - tương tự như loại đang có mặt trong CX-9 hiện nay. Dù công suất của Mazda6 2018 tới nay chưa được hãng xe Nhật Bản công bố, tuy nhiên hiện tại CX-9 đang ở ngưỡng 250 mã lực và 420Nm, đã là những con số hết sức ấn tượng.

Tuy vậy, cũng cần phải nói rằng: ngay khi thông tin về sự hiện diện của Mazda6 với động cơ tăng áp xuất hiện, nhiều người kỳ vọng về sự tái xuất của một chiếc Mazdaspeed 6. Tuy nhiên có lẽ Mazda6 2018 sẽ chỉ là một phiên bản tốc độ cao hơn của mẫu sedan nhà Mazda, thay vì một chiếc sedan thể thao thực thụ như Mazdaspeed trước đây. Hiện tại, toàn bộ thông tin về khung gầm và hệ thống treo của xe mới vẫn chưa được tiết lộ.

Bên trong nội thất, Mazda6 2018 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của Vision Coupe.
Bên trong nội thất, Mazda6 2018 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của Vision Coupe.

Bên trong nội thất, Mazda6 2018 thừa hưởng nhiều nét thiết kế của chiếc xe ý tưởng Vision Coupe mới xuất hiện trong Tokyo Motor Show 2017. Toàn bộ phần táp lô được vuốt thẳng cứng cáp hơn, trong khi thiết kế hốc gió được làm trầm bớt so với những gì đang có trên chiếc xe hiện nay. Toàn bộ cụm điều khiển điều hòa nhiệt độ, vô lăng, bảng đồng hồ đều được làm mới, và có nhiều khác biệt theo hướng tích cực ngay cả khi so với CX-5 mới nhất.

Hiện tại, Mazda chưa tiết lộ lịch ra mắt Mazda6 mới. Tuy nhiên, thời điểm cụ thể chắc chắn sẽ không quá cách xa triển lãm Los Angeles lần này.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc