[Tokyo 2017] Honda Gold Wing lột xác về vận hành, tích hợp Apple Carplay

09:50, 26/10/2017
|

Trong khuôn khổ triển lãm xe Tokyo năm 2017 (TMS 2017), Honda đã trưng bày thế hệ mới của chiếc mô tô đường trường Gold Wing, với thay đổi nằm ở mọi phương diện. 

Là mẫu mô tô được mệnh danh là "siêu xe đường trường", Gold Wing 2018 nhỏ gọn hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời nhẹ hơn tới 40kg. Trong triển lãm, đại diện Honda cho biết sẽ tung ra hai phiên bản của Gold Wing, gồm tiêu chuẩn và Tour (được tăng cường nhiều tính năng công nghệ).

tokyo 2017 honda gold wing 2018 lot xac ve van hanh tich hop apple carplay

Trong đó, phiên bản Tour có phần cốp sau được thiết kế đồng thời đóng vai trò tựa lưng. Xe cũng có kính chắn gió cao hơn. Về phần mình, mẫu Gold Wing tiêu chuẩn được xem là phiên bản thay thế F6 Bagger ngoài việc thiếu hai tùy chọn trên, cũng không sở hữu giảm sóc điện tử điều chỉnh linh hoạt . Đáng chú ý, Gold Wing 2018 cũng là mẫu mô tô đầu tiên trên thế giới sở hữu khả năng tương tác với điện thoại thông minh Apple iPhone thông qua cơ chế CarPlay - vốn là đặc quyền của ô tô bấy lâu nay.

Về vận hành, cả hai phiên bản Gold Wing 2018 đều sử dụng động cơ 6 xy lanh đối xứng dung tích 1.833cc. Động cơ này có 4 van xả ở mỗi xi lanh, thay vì hai như trước kia. Đặc điều này cho phép nó vận hành hiệu quả hơn. Thiết kế trục cam mới cũng giúp giảm tổn hao động năng sinh ra của xe. Đường kính xi lanh giảm 1mm, trong khi chiều dài tăng 2mm cũng giúp phần lòng xy lanh vuông một cách hoàn hảo (cả hành trình lẫn đường kính giờ đây đều là 73mm).

tokyo 2017 honda gold wing 2018 lot xac ve van hanh tich hop apple carplay

Honda cũng thiết kế lại hoàn toàn hệ thống khí nạp và trục khuỷu động cơ, nhằm rút gọn kích thước cũng như giảm trọng lượng tổng thể của trái tim Gold Wing 2018, đồng thời cung cấp tùy chọn hộp số 6 cấp truyền thống hoặc số tự động DSG 7 cấp. Việc bố trí động cơ nằm gần phía đầu hơn so với trước kia cũng giúp cải thiện sự phân bổ trọng lượng, và cải thiện trọng tâm xe. Điều này giúp Gold Wing mới có khả năng vận hành linh hoạt và đậm chất thể thao hơn đáng kể.

Một thay đổi lớn đáng chú ý khác của xe mới là ở hệ thống giảm xóc xương đòn kép được cải thiện. Honda cho biết những đổi mới cho phép người cầm lái ít phải tốn công sức cho việc chuyển hướng xe hơn so với trước đây. Mặt khác, điều đó cũng giúp phần đầu xe ổn định hơn trong vận hành. Được biết, thụt trên Gold Wing thế hệ mới mới do nhà cung cấp phụ tùng danh tiếng Showa sản xuất.

tokyo 2017 honda gold wing 2018 lot xac ve van hanh tich hop apple carplay

Về tính năng vận hành điện tử, Gold Wing 2018 được trang bị đầu đủ các cơ chế kiểm soát tiên tiến nhất hiện nay, từ ABS cho tới kiểm soát độ bám đường. Xe cũng có bốn chế độ vận hành gồm Tour, Sport, Eco và Rain.

Nhìn chung, phiên bản 2018 của Gold Wing cho thấy nỗ lực rất lớn của Honda trong việc cải thiện một tên tuổi vốn đã trở thành huyền thoại trong giới hâm mộ mô tô sao cho tốt hơn nữa. Những nỗ lực này đã tạo ra một sản phẩm không chỉ sắc sảo hơn về mọi mặt - đặc biệt là khả năng vận hành, mà cũng không kém phần mềm mại khi có thể đem tới cho người dùng những trải nghiệm dễ chịu hơn trong các hành trình dài hơi.

Theo thông tin được tiết lộ tại triển lãm, phiên bản Gold Wing với hộp số sàn 6 cấp có giá từ 23.500 USD, trong khi phiên bản Tour sẽ có giá từ 26.700 USD. Nếu chọn sở hữu hộp số tự động 7 cấp, người dùng sẽ phải chi thêm 1.000 USD. Phiên bản cao cấp nhất với tùy chọn túi khí tích hợp sẽ có giá lên tới 31.500 USD.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc