Nissan tạm dừng mọi hoạt động sản xuất tại quê nhà Nhật Bản

06:28, 21/10/2017
|

Toàn bộ 6 nhà máy lắp ráp ô tô cho thị trường Nhật Bản của Nissan sẽ tạm nghỉ để hãng xe này xử lý những vấn đề liên quan tới khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Mới đây, Nissan chính thức thừa nhận đã để các kỹ thuật viên không đủ tiêu chuẩn thực hiện khâu kiểm tra chất lượng sản phẩm cuối cùng trên những chiếc xe bán ra tại thị trường quê nhà Nhật Bản.

Danh tiếng của những mẫu xe Nhật Bản đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bê bối làm giả số liệu của công ty thép Kobe và mới đây là sai phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng của Nissan.
Danh tiếng của những mẫu xe Nhật Bản đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau bê bối làm giả số liệu của công ty thép Kobe và mới đây là sai phạm trong quá trình kiểm tra chất lượng của Nissan.

Cụ thể, toàn bộ các công đoạn kiểm tra xe không được thực hiện trên cùng một dây chuyền mà bị chia sang nhiều dây chuyền khác nhau. Đội ngũ kỹ thuật viên không đủ tiêu chuẩn sau đó đã sử dụng dấu của những kỹ thuật viên đủ tiêu chuẩn để xác nhận chất lượng sản phẩm. Điều này vi phạm luật pháp do Bộ Giao thông Nhật Bản đưa ra. Không chỉ vậy, sau tuyên bố thắt chặt kiểm tra chất lượng của Nissan hồi đầu tháng 9, sai phạm nói trên vẫn tiếp tục tái diễn.

"Các biện pháp xử lý khẩn cấp mà Nissan đã thực hiện thời gian qua là chưa đủ và thói quen xấu này vẫn diễn ra", CEO Nissan Hiroto Saikawa cho biết. Việc cố gắng cải thiện năng suất của quy trình kiểm tra chất lượng, cùng sự thiếu liên kết giữa đội ngũ quản đốc và giám đốc nhà máy cũng là các tác nhân dẫn tới sai sót nói trên, ông Saikawa chia sẻ.

Hiện tại, toàn bộ 6 nhà máy sản xuất ô tô cho thị trường nội địa của Nissan sẽ tạm đóng cửa ít nhất hai tuần. Dù thừa nhận sai phạm nhưng Nissan khẳng định chất lượng các sản phẩm của họ không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, những dây chuyền lắp ráp xe xuất khẩu vẫn sẽ duy trì hoạt động.

Nissan hiện đã buộc phải triệu hồi 1,2 triệu xe dân dụng bán ra tại Nhật Bản trong ba năm qua để thực hiện lại việc kiểm tra chất lượng. Sắp tới, hãng xe này dự kiến sẽ triệu hồi thêm 34.000 xe nữa.

Theo thông tin từ kênh truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, những sai phạm về quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm của Nissan đã diễn ra trong suốt hơn 20 năm qua.

Tứ Đức

Otofun


Ý kiến bạn đọc